English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chuyên gia phân tích

GBP/USD giảm khi tăng trưởng ở Anh chững lại

Đồng bảng Anh đã mất điểm vào thứ năm. GBP/USD đang giao dịch ở mức 1,2760 trong phiên giao dịch Bắc Mỹ tại thời điểm viết bài, giảm 0,29% trong ngày.

Đồng bảng Anh đã mất giá vào thứ Năm. Tỷ giá GBP/USD đang giao dịch ở mức 1.2760 trong phiên Bắc Mỹ vào thời điểm viết bài này, giảm 0.29% trong ngày.

Nền kinh tế Vương quốc Anh đình trệ vào tháng Tư

Nền kinh tế Vương quốc Anh không tăng trưởng trong tháng Tư, phù hợp với dự báo nhưng thấp hơn mức tăng trưởng 0.4% m/m của tháng Ba. Đây là mức đọc yếu nhất trong bốn tháng, do sản xuất và xây dựng giảm, bù đắp cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ. Theo năm, GDP tăng 0.6% trong tháng Tư, giảm so với mức 0.7% vào tháng Năm và phù hợp với dự báo. Thời tiết mưa vào tháng Tư đã làm giảm chi tiêu tiêu dùng khi nền kinh tế Vương quốc Anh tiếp tục gặp khó khăn.

Với cuộc bầu cử quốc gia diễn ra vào ngày 4 tháng 7, các chính trị gia sẽ theo dõi và sử dụng mọi dữ liệu kinh tế được công bố. Đảng Bảo thủ cầm quyền đang tụt hậu trong các cuộc thăm dò và GDP yếu kém hôm nay có thể là một đòn giáng mạnh vào Đảng Bảo thủ.

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ họp vào tuần tới nhưng khả năng cắt giảm lãi suất trong giữa chiến dịch bầu cử là rất ít. Thị trường đã định giá một đợt cắt giảm lãi suất ban đầu vào tháng 9, mặc dù khả năng cắt giảm vào tháng 8 là có thể, khi Ngân hàng Trung ương Anh công bố các dự báo tăng trưởng và lạm phát hàng quý. Lợi thế của việc chờ đến tháng 9 là Fed có thể cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9, diễn ra một ngày trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh. Nếu Fed cắt giảm lãi suất, thì việc Ngân hàng Trung ương Anh cắt giảm sẽ không có nhiều tác động tiêu cực đến đồng bảng Anh.

Tình hình lạm phát tại Mỹ trong tháng Năm đã giảm


Chỉ số lạm phát tiêu đề giảm từ 3.4% y/y xuống 3.3% và tỷ lệ lõi giảm từ 3.6% xuống 3.4%. Cục Dự trữ Liên bang đã giữ nguyên lãi suất chuẩn, như dự kiến, nhưng lưu ý rằng lạm phát đang tiến gần hơn đến mục tiêu 2%. Fed vẫn thận trọng và đã ra tín hiệu chỉ cắt giảm một lần trước cuối năm nay. Xác suất của một đợt cắt giảm một phần tư điểm vào tháng 9 là 61%, theo công cụ FedWatch của CME.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD


GBP/USD hiện đang kiểm tra mức hỗ trợ tại 1.2796. Dưới mức này, có một mức hỗ trợ khác tại 1.2733.


Các mức hỗ trợ và kháng cự


  • Hỗ trợ:

    • 1.2796
    • 1.2733
  • Kháng cự:

    • 1.2862
    • 1.2925


Tỷ giá GBP/USD đang giao dịch trong một khoảng hẹp và các mức hỗ trợ và kháng cự này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng tiếp theo. Nếu tỷ giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1.2796, có thể sẽ kiểm tra mức hỗ trợ tiếp theo tại 1.2733. Ngược lại, nếu tỷ giá tăng lên, các mức kháng cự 1.2862 và 1.2925 sẽ là những ngưỡng cần chú ý.

GBP/USD Chart