English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giá bán lẻ Anh tiếp tục trượt dốc

Người tiêu dùng đã chứng kiến tháng thứ năm liên tiếp cửa hàng giảm giá khi các nhà bán lẻ đang gặp khó khăn giảm giá sâu để kích thích doanh số. Giá chung đã giảm 0,4% vào thời điểm này năm ngoái, với giá phi thực phẩm giảm 1,5%, thấp hơn mức giảm trung bình 12 tháng là 0,7%, theo Chỉ số giá cửa hàng BRC-Nielsen.

Người tiêu dùng đã chứng kiến tháng thứ năm liên tiếp cửa hàng giảm giá khi các nhà bán lẻ đang gặp khó khăn giảm giá sâu để kích thích doanh số.

 

Giá chung đã giảm 0,4% vào thời điểm này năm ngoái, với giá phi thực phẩm giảm 1,5%, thấp hơn mức giảm trung bình 12 tháng là 0,7%, theo Chỉ số giá cửa hàng BRC-Nielsen.

 

Trong khi lạm phát thực phẩm tăng tốc lên 1,6% từ 1,1% trong tháng 9, nó vẫn thấp hơn một chút so với mức tăng giá trung bình 12 tháng là 1,7%.

 

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Bán lẻ Anh Helen Dickinson cho biết: Giá phi thực phẩm đã giảm xuống dưới mức trung bình 12 tháng, với mức chiết khấu lớn hơn diễn ra khi các nhà bán lẻ tìm cách kích thích mua hàng thêm. “Năm nay đã chứng kiến doanh số bán hàng tương đối yếu và các nhà bán lẻ hy vọng rằng Thứ Sáu Đen và Giáng Sinh sẽ đảo ngược xu hướng này với sự trợ giúp từ mức giá thấp hơn.”

 

Bà cũng nói thêm: “Giá thực phẩm toàn cầu tăng và giá dầu cao hơn từ đầu năm nay sẽ làm tăng chi phí cho các nhà bán lẻ. Những yếu tố này xuất hiện khi ngành công nghiệp vật lộn với gánh nặng chi phí chính sách công, chẳng hạn như lãi suất kinh doanh, vốn đang đè nặng lên ngành và giữ lợi nhuận ở mức thấp kỷ lục. Hơn nữa, kể cả khi mối đe dọa của Brexit không có thỏa thuận đã bị đẩy lùi, nó vẫn không biến mất. Để loại bỏ mối đe dọa này và giá cả sẽ tăng lên, Chính phủ phải bảo đảm một thỏa thuận với EU càng sớm càng tốt để cung cấp cho người tiêu dùng và nhà bán lẻ sự chắc chắn mà họ cần.”

 

Mike Watkins, người đứng đầu nhà bán lẻ và hiểu biết về kinh doanh tại Nielsen, cho biết: Với một triển vọng kinh tế không chắc chắn khi bắt đầu quarter quý vàng, ngành công nghiệp đã làm việc chăm chỉ để kích thích nhu cầu và giữ giá tăng thấp nhất có thể.

 

“Các loại sản phẩm theo mùa của hiện đang có trong cửa hàng và chúng tôi có thể mong đợi sự gia tăng hoạt động quảng cáo trong thời gian sắp tới Giáng sinh, điều này sẽ giúp người mua tiết kiệm hơn nữa khi thanh toán.”



Theo Yahoofinace