English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá Bitcoin (BTC) đạt mức cao nhất hàng tháng bất chấp biến động thị trường đang diễn ra

Bitcoin đã ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 8, tăng gần 3% trong bảy ngày qua. Động lực tích cực này làm gián đoạn chuỗi giảm giá kéo dài 4 tuần.

Bitcoin đã ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên kể từ tháng 8, tăng gần 3% trong bảy ngày qua. Động lực tích cực này làm gián đoạn chuỗi giảm giá kéo dài 4 tuần.

Tiền điện tử tiên phong đã trải qua một đợt suy thoái đáng kể trong tháng qua, mất 11% giá trị. Sự sụt giảm này càng được nhấn mạnh bởi sự sụt giảm giá đột ngột vào giữa tháng 8, khiến giá trị tổng thể của nó giảm đáng kể.

Giá bitcoin đạt mức cao hàng tháng

Mức tăng 3% gần đây của Bitcoin đã lên đến đỉnh điểm ở mức cao hàng tháng là 26.750 USD. Tuy nhiên, sau đó nó đã được điều chỉnh thành 26.592 USD tại thời điểm viết bài.

Khả năng phục hồi này trong quỹ đạo giá của Bitcoin đặc biệt đáng chú ý dựa trên các mô hình lịch sử liên quan đến tháng 9 – một tháng thường được gọi là “Rektember” do Bitcoin thường xuyên giảm giá. Sự ổn định cho thấy Bitcoin đang thiết lập mức hỗ trợ mạnh mẽ ở mức giá hiện tại, điều này có thể giúp nó duy trì phần lớn lợi nhuận từ đầu năm.

Trong suốt năm 2023, biến động giá của Bitcoin đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi những suy đoán xung quanh Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay. Tuy nhiên, những tuần gần đây không có cập nhật lớn nào về quỹ ETF này, điều này có thể góp phần vào hành vi giá ổn định hiện tại của Bitcoin.

Công ty phân tích tiền điện tử nổi tiếng Santiment đưa ra dự báo tích cực cho Bitcoin. Nó nhấn mạnh rằng nguồn cung USDT của Tether trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3, đạt 24,1%.

Xu hướng mới tương ứng với sự sụt giảm chung về lượng nắm giữ BTC và Ethereum (ETH) trên các sàn giao dịch. Mức giảm này cho thấy xu hướng các nhà đầu tư giữ lại tài sản của họ thay vì giao dịch chúng.

Nguồn cung trao đổi bitcoin

Trao đổi cung cấp Bitcoin. 

Người ta có thể thấy trước khả năng tăng lãi suất mua trên thị trường trong tương lai bằng cách kết nối hai xu hướng quan trọng này – nguồn cung USDT tăng trên các sàn giao dịch và nguồn cung BTC và ETH đang bị thu hẹp.

Một dấu hiệu của xu hướng mới nổi này là sự gia tăng gần đây của Bitcoin về số lượng địa chỉ duy nhất, một số liệu chưa được quan sát kể từ tháng Tư. Sự gia tăng này ngụ ý sự tham gia ngày càng tăng trong hệ sinh thái Bitcoin, hỗ trợ thêm cho quan điểm lạc quan của Santiment về tiền điện tử quan trọng nhất.

Nhà phân tích trên chuỗi Ali Martinez cho biết, mặc dù Bitcoin đã hợp nhất giá trong vài tuần qua, nhưng hoạt động mạng ngày càng tăng thể hiện “một trong những phân kỳ tăng giá nhất từ ​​góc độ trên chuỗi”.

Nguồn: tradingview