English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin dao động mạnh trong tháng 11 khiến giới đầu tư “choáng”

Dù tốt hay xấu, tháng 11 luôn là một điều đáng nhớ trong thế giới Bitcoin.

Dù tốt hay xấu, tháng 11 luôn là một điều đáng nhớ trong thế giới Bitcoin.

Lý do được viện dẫn cho việc giá bitcoin biến động mạnh trong tháng 11 được gắn liền với đủ nguyên do. Dù đó là việc thâm hụt thu nhập từ thuế của Chính phủ Mỹ, đến bản chất giao dịch liên tục 24h mỗi ngày, đến việc sao Thủy nghịch hành trong quỹ đạo. Hoặc, đơn giản chỉ là sự trùng hợp của thị trường. Dù nguyên nhân là gì, giá bitcoin đã khiến cả thị trường bị “choáng” trong tháng 11. 

Lấy ví dụ trong tháng này, khi tiền điện tử lớn nhất thế giới đã giảm trong 10 ngày liên tiếp đến thứ ba trong tuần này, ghi nhận chuỗi dài nhất trong những ngày xuống kỷ lục. Ngay cả với Thứ tư khi thị trường hồi phục 6%, sự thoái chạy khỏi đồng tiền số đã đẩy giá của nó xuống khoảng 17% và khiến Bitcoin có tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm ngoái. Đây là cú giảm điểm tệ thứ 2 trong lịch sử của Bitcoin -một chuỗi chín ngày khiến giá trị bitcoin mất hơn 38% tính đến cuối tháng, theo Bloomberg.

Tháng 11 cũng là thời điểm Bitcoin biến động nhiều hơn so với các tháng khác, theo Bespoke Investment Group. Kể từ năm 2011, sự thay đổi tăng hoặc giảm hàng tháng lớn nhất của nó đã xảy ra vào tháng 11, với mức tăng trung bình cao hơn khoảng 20 điểm phần trăm so với mức tăng lớn nhất tiếp theo.

“Giá bitcoin chỉ đơn thuần biến động mà không có tinh chu kỳ như các ngành nghề và thị trường khác”, theo Bobby Cho, đối tác tại CMS Holding, trả lời phỏng vấn qua điện thoại. “Vào cuối năm nay, các lớp tài sản khác có thể bắt đầu ổn định lại khi kỳ nghỉ lễ đang đến. Nhưng trong tiền điện tử, vì bản chất toàn cầu và nó không bao giờ thật sự đóng cửa, mọi thứ luôn xảy ra.”

Trong nhiều năm nay, các động thái bùng nổ của Bitcoin trong tháng 11 luôn là chủ đề nóng tại các bữa tối Lễ Tạ ơn trên khắp nước Mỹ. Lần này vào năm 2017, chẳng hạn, các nhà đầu tư, lẫn đầu cơ bitcoin, đã đã phải cảm ơn rất nhiều khi nhảy vào con tàu hấp dẫn tiền điện tử trong khi nó tăng vọt với tốc độ chưa từng thấy. Qua ngày Lễ Tạ ơn năm đó, Bitcoin đã đạt mức tăng khổng lồ 760% trong cả năm.

Cho đến năm ngoai, một ngày trước Lễ Tạ ơn, Bitcoin đã giao dịch khoảng 4.400 đô la, đã giảm khoảng 69% trong năm.

Theo Bloomberg

Theo Bloomberg