English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay (15/1): Tiếp cận 8.800 USD, Bitcoin SV tăng hơn 100%

Thị trường tiền điện tử trong phiên giao dịch ngày hôm nay đồng loạt tăng giá mạnh, trong đó có vài đồng có mức tăng trưởng lên đến ba chữ số.

Thị trường tiền điện tử trong phiên giao dịch ngày hôm nay đồng loạt tăng giá mạnh, trong đó có vài đồng có mức tăng trưởng lên đến ba chữ số.

Giá bitcoin trong phiên sáng nay tăng mạnh vượt lên trên ngưỡng 8.700 USD và có thể phe bò sẽ tiếp tục phá vỡ mốc 9.000 USD nếu đà tăng được củng cố, trong khi đó trên thị trường có đồng altcoin tăng cực mạnh.


Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua

Tỷ giá bitcoin hôm nay (15/1) ghi nhận vào thời điểm 9h50 ở mức 8.802 USD, tăng 4,58% so với 24 giờ trước.

Trong 24 giờ qua độ biến động của bitcoin là đáng kể, giá bitcoin cao nhất ghi nhận được ở 8.886 USD và thấp nhất là 8.374 USD.

Trên thị trường, có 90/100 đồng tiền số tăng giá so với 24 giờ trước. Trong đó, mức tăng cao nhất thị trường lên đến 112,48% thuộc về đồng Bitcoin Gold.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử

Trong top 10, tất cả đồng tiền đều tăng giá mạnh so với 24 giờ trước, ngoại trừ tether giảm nhẹ.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 9h50 ở mức 242,48 tỷ USD, tăng 19 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử

Khối lượng giao dịch 24 giờ tăng mạnh lên 167,61 tỷ USD, tăng 80 tỷ USD so với ngày 14/1.

Dù chưa rõ nguyên nhân thúc đẩy giá Bitcoin song diễn biến thị trường cho thấy “phe bò” đang cố gắng châm ngòi cho một cuộc bứt phá. Nhiều nhà phân tích thị trường cũng cho rằng trong ngắn hạn Bitcoin sẽ phát sinh động lực tăng trưởng và trở lại mức 5 chữ số.

FlibFlib, một nhà phân tích nổi tiếng tỏ ra lạc quan về giá Bitcoin ở trung hạn. FlibFlib từng dự báo giá Bitcoin sẽ vượt lên trên mức cao nhất mọi thời đại là 20.000 USD vào đầu năm 2020

Đồng quan điểm, nhà phân tích Dave The Wave cho rằng 2020 cũng sẽ là một năm tuyệt vời cho Bitcoin.

Kraken mua lại sàn giao dịch Australia

Sàn giao dịch tiền kĩ thuật số tại San Francisco Kraken đang mở rộng sang Australia thông qua việc mua lại sàn giao dịch tiền kĩ thuật số địa phương.

Sàn giao dịch này tuyên bố trong ngày 14/1 họ mua lại sàn giao dịch Bit Trade của Australia, một trong những công ty vận hành lâu ngày nhất trong nước này. Thương vụ này theo sau việc mua lại Circle Trade vào cuối năm 2019.

Hai thương vụ mua lại này giúp Kraken mở rộng sang thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Đồng thời trong ngày 14/1, SEC vừa đưa ra cảnh báo với nhà đầu tư về rủi ro liên quan đến việc chào bán sàn giao dịch lần đầu hay IEO.

Cảnh báo này được Văn phòng Đào tạo và Hỗ trợ Nhà đầu tư đưa ra, cảnh báo nhà đầu tư “đề phòng nếu xem xét đầu tư IEO” bởi  vì những hứa hẹn xung quanh việc chào bán “có thể được dùng không đúng đắn nhằm dụ dỗ nhà đầu tư về lợi nhuận cao trong mảnh đầu tư mới”.

Đáng chú ý, SEC nói “IEO có thể vi phạm luật chứng khoán liên bang và thiếu những điều khoản bảo vệ nhà đầu tư như trong chào bán chứng khoán được đăng kí và chứng khoán ngoại lệ.

BLOGTIENAO