English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: dao động quanh mức 68 nghìn đô la, Ether tăng vọt theo tiến độ ETF giao ngay

Giá Bitcoin biến động nhẹ vào thứ Hai do lo ngại về lãi suất cao vẫn tồn tại trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào cuối tuần này, trong khi Ether chứng kiến ​​một đợt phục hồi kéo dài trong tiến trình hướng tới một quỹ giao dịch trao đổi giao ngay.

© Reuters

Thị Trường Tiền Điện Tử: Bitcoin và Ether

Diễn Biến Giá

  • Bitcoin: Giá Bitcoin hầu như không biến động vào thứ Hai do lo ngại về lãi suất cao vẫn tiếp tục trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ dự kiến sẽ công bố trong tuần này. Bitcoin giảm 0,3% trong 24 giờ qua xuống còn $68,760.3 vào lúc 01:04 ET (05:04 GMT), duy trì trong phạm vi giao dịch đã thiết lập trong hai tháng qua.
  • Ether: Trái lại, Ether đã chứng kiến đợt tăng mạnh, tăng 4,4% lên $3,913.79, gần đạt mức cao nhất trong hơn hai tháng.

Nguyên Nhân Tăng Giá Của Ether

Ether được thúc đẩy mạnh mẽ bởi việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt đơn đăng ký từ một số sàn giao dịch lớn cho việc niêm yết các quỹ ETF theo dõi trực tiếp giá của Ether.

Việc phê duyệt này mở ra cơ hội cho SEC tương tác với các nhà điều hành quỹ như VanEck, ARK Investment Management và bảy nhà phát hành khác đã nộp đơn xin niêm yết các quỹ ETF theo dõi giá của Ether.

Dự Báo Tương Lai

Các nhà phân tích dự đoán rằng việc phê duyệt các quỹ ETF theo dõi giá spot sẽ kích hoạt một đợt tăng mạnh cho Ether, tương tự như đợt tăng đã thấy ở Bitcoin sau khi các quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt hồi đầu năm nay.

Hiệu Suất Của Bitcoin Gần Đây

Mặc dù có sự tăng giá ban đầu sau khi các quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt, Bitcoin đã phần lớn đi ngang trong những tháng gần đây sau khi sự hứng thú ban đầu suy giảm. Dòng vốn vào các quỹ ETF Bitcoin cũng được ghi nhận là đã chững lại trong những tuần gần đây.

Thị Trường Tiền Điện Tử Hôm Nay: Altcoins Ổn Định Khi Dữ Liệu PCE Sắp Được Công Bố

Tình Hình Chung

Nỗi lo về lãi suất cao kéo dài ở Mỹ là một điểm áp lực chính đối với thị trường tiền điện tử trong những tuần gần đây, đặc biệt là sau một loạt cảnh báo từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) rằng lạm phát cứng đầu sẽ trì hoãn bất kỳ kế hoạch nào để cắt giảm lãi suất.

Biến Động Giá Altcoins


  • XRP và SOL: Giá XRP giảm 2% và SOL giảm 0,8%.
  • Meme Tokens: DOGE giảm 4,3% và SHIB giảm 1,6%.


Tâm Điểm Tuần Này: Dữ Liệu PCE


  • Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE): Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào cuối tuần này và được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng mạnh đến kỳ vọng về lãi suất.
  • CME Fedwatch Tool: Các nhà giao dịch đã loại bỏ phần lớn các dự đoán về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, theo công cụ theo dõi Fedwatch của CME.


Kết Luận


  • Áp Lực Từ Lãi Suất: Nỗi lo về lãi suất cao kéo dài đã khiến giá các altcoin chủ yếu ổn định hoặc giảm nhẹ.
  • Dữ Liệu PCE: Dữ liệu PCE sẽ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kỳ vọng về lãi suất của Fed, và do đó, sẽ có tác động lớn đến thị trường tiền điện tử.
  • Xu Hướng Thị Trường: Nhà đầu tư nên theo dõi sát sao dữ liệu PCE và các tín hiệu từ Fed để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý trong bối cảnh thị trường tiền điện tử hiện tại.


Các nhà đầu tư cần chú ý đến các diễn biến kinh tế và chính sách tiền tệ, đặc biệt là dữ liệu lạm phát và lãi suất, để điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình cho phù hợp với tình hình thị trường.