English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: dừng ở mức 65 nghìn đô la, nhưng được thiết lập để tăng mạnh hàng tuần

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Sáu, đảo ngược một số mức tăng đạt được trong hai ngày qua khi hàng loạt cảnh báo từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang phần lớn đã làm giảm bớt sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

© Reuters.

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Sáu, đảo ngược một số mức tăng trong hai ngày qua khi hàng loạt cảnh báo từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã làm giảm sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Tiền điện tử lớn nhất thế giới vẫn nằm trong phạm vi giao dịch chặt chẽ từ 60.000 đến 70.000 USD đã được thiết lập trong hai tháng qua, khi thiếu các yếu tố kích thích để bứt phá do dòng vốn yếu và sự thận trọng trong rủi ro.

Bitcoin giảm 0,5% xuống còn 65.473,3 USD vào lúc 01:30 ET (05:30 GMT).

Giá Bitcoin dự kiến có tuần mạnh mẽ giữa kỳ vọng giảm lãi suất Tuy giao dịch trong phạm vi hẹp, Bitcoin đã đạt được mức tăng mạnh trong bảy ngày qua, đặc biệt sau khi giá giảm xuống còn 60.000 USD vào tuần trước.

Bitcoin đã tăng khoảng 8% so với mức thấp đạt được vào thứ Sáu tuần trước, chủ yếu do đồng USD yếu đi trong bối cảnh có dấu hiệu giảm lạm phát ở Mỹ.

Một số báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mềm mại đã khiến các nhà giao dịch bắt đầu đặt cược nhiều hơn vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 - một kịch bản có lợi cho các tài sản đầu cơ như Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Tuy nhiên, sự nhiệt tình này đã giảm đi phần nào vào thứ Sáu, hạn chế mức tăng của Bitcoin sau khi một loạt quan chức Fed cảnh báo rằng ngân hàng trung ương cần thêm bằng chứng thuyết phục rằng lạm phát đang giảm.

Các thành viên của ủy ban thiết lập lãi suất của Fed cho biết ngân hàng trung ương cần phải thấy nhiều hơn chỉ một vài báo cáo lạm phát mềm mại trong một tháng trước khi đưa ra bất kỳ kế hoạch cắt giảm lãi suất nào.

Những bình luận này đã gây ra sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD và cũng làm ngưng đà tăng của hầu hết các tài sản có rủi ro cao.

Bên cạnh sự không chắc chắn về lãi suất ở Mỹ, tâm lý đối với tiền điện tử cũng tiếp tục bị hạn chế bởi lo ngại về các hành động điều tiết nhiều hơn đối với ngành công nghiệp này.


Giá tiền điện tử hôm nay: Altcoins giảm do sự không chắc chắn về lãi suất


Trong thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, các altcoin lớn đã giảm vào thứ Sáu và hầu hết đều tụt lại so với Bitcoin trong bảy ngày qua khi tâm lý đối với tiền điện tử vẫn ảm đạm.


Token số 2 thế giới Ethereum đã giảm 2,1%, trong khi Solana và XRP di chuyển dưới 1% theo cả hai hướng.

Các token meme chủ yếu theo dõi đợt bán tháo của các cổ phiếu tương ứng, khi đợt tăng giá của các cổ phiếu meme như GameStop Corp (NYSE:GME) và AMC Entertainment Holdings Inc (NYSE:AMC) phần lớn đã đảo ngược trong các phiên gần đây.


Dogecoin đã giảm 3,6% vào thứ Sáu, trong khi Shiba Inu mất 2,8%.