English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá Bitcoin hôm nay: Giảm xuống 54.000 đô la khi nỗi lo sợ về việc bán tháo của Mt Gox và chính phủ Đức gia tăng

Giá Bitcoin giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong bốn tháng vào thứ Sáu, kéo dài đà giảm giá gần đây khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại Mt Gox sắp phân phối tiền mã hóa, làm gia tăng áp lực bán đối với đồng tiền này.

&sao chép; Reuters

Giá Bitcoin giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong bốn tháng, áp lực bán gia tăng

Giá Bitcoin giảm mạnh vào thứ Sáu, chạm mức thấp nhất trong bốn tháng khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại Mt Gox sắp phân phối tiền mã hóa, làm gia tăng áp lực bán đối với đồng tiền này.

Cảnh sát Đức cũng được nhìn thấy đang chuyển khoảng 75 triệu đô la tiền điện tử tịch thu từ một trang web vi phạm bản quyền vào các sàn giao dịch, có khả năng báo hiệu một sự kiện bán hàng loạt như đã thấy vào đầu năm nay.

Bitcoin đã giảm 8,5% trong 24 giờ qua xuống còn 54.092,3 đô la - mức yếu nhất kể từ tháng 3. Mã thông báo này cũng đã giảm hơn 11% trong bảy ngày qua.

Hoạt động của ví Mt Gox làm rung chuyển Bitcoin

Các ví liên quan đến sàn giao dịch hiện không còn tồn tại Mt Gox đã được phát hiện đang thực hiện các giao dịch thử nghiệm, làm gia tăng mối lo ngại về việc sàn giao dịch này sắp phân phối tiền. Những người thanh lý của Mt Gox cho biết vào tháng 6 rằng họ sẽ bắt đầu trả lại Bitcoin bị đánh cắp trong vụ hack năm 2014 cho khách hàng từ đầu tháng 7. Các nhà giao dịch suy đoán rằng hầu hết những người nhận token sẽ có xu hướng bán chúng, vì giá Bitcoin đã tăng theo cấp số nhân trong thập kỷ qua. Kịch bản này tạo ra áp lực bán lớn đối với Bitcoin và khiến các nhà giao dịch bán tháo mã thông báo này, đồng thời chốt lời lớn đạt được cho đến nay trong năm 2024.

Người ta cũng lo ngại cảnh sát Đức sẽ tiếp tục bán thêm lượng lớn tiền điện tử.

Giá tiền điện tử hôm nay: Bất ổn chính trị và lo ngại về lãi suất ảnh hưởng đến giá

Giá tiền điện tử nói chung đã giảm mạnh theo Bitcoin, do sự bất ổn về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ và lãi suất tác động đến tâm lý đối với tiền điện tử. Đồn đoán rằng Tổng thống Joe Biden có thể rút lui khỏi vị trí ứng cử viên đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2024 đã gây ra một số bất ổn trong thị trường tiền điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh lo ngại rằng Biden sẽ bị thay thế bởi một ứng cử viên thậm chí còn phản đối tiền điện tử hơn.

Ngoài ra, sự không chắc chắn trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp quan trọng của Hoa Kỳ cũng khiến các nhà giao dịch không ưa tiền điện tử, ngay cả khi đồng đô la giảm do kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Thị trường tiền điện tử phần lớn chậm hơn so với đà tăng của chứng khoán, vốn thường diễn ra theo xu hướng của thị trường.

Đồng tiền mã hóa số 2 thế giới Ether giảm 10,5% xuống còn 2.902,42 đô la - xóa sạch mọi mức tăng đạt được vào cuối tháng 5 và chạm mức thấp nhất trong gần hai tháng. XRP, SOL và ADA giảm từ 7% đến 17%, trong khi trong số các token meme, SHIB và DOGE đều mất hơn 16%.

Các khoản lỗ cũng một phần do khối lượng giao dịch thấp do kỳ nghỉ lễ thị trường Hoa Kỳ ngày 4 tháng 7, nhưng chúng cũng phản ánh tâm lý giảm dần đối với tiền điện tử, khi sự cường điệu về việc chấp thuận quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay đã cạn kiệt.