English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá Bitcoin hôm nay: giảm xuống còn 55.000 đô la khi Mt Gox gây lo ngại cho tiền điện tử

Giá Bitcoin đã giảm vào thứ Hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về việc phân phối của sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã không còn tồn tại Mt Gox, điều này cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý đối với thị trường tiền điện tử nói chung.

&sao chép; Reuters

Giá Bitcoin giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại về việc phân phối của Mt Gox

Giá Bitcoin đã giảm vào thứ Hai trong bối cảnh lo ngại dai dẳng về việc phân phối của sàn giao dịch tiền điện tử hiện đã không còn tồn tại Mt Gox, điều này cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý đối với thị trường tiền điện tử nói chung.

Tuy nhiên, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới vẫn tìm thấy một số hỗ trợ quanh mức 55.000 đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng vào đầu ngày thứ Hai. Bitcoin đã giảm 3,8% trong 24 giờ qua xuống còn 55.450,3 đô la vào lúc 01:25 ET (05:25 GMT).

Bitcoin bị ảnh hưởng nặng nề khi Mt Gox bắt đầu phân phối

Những người ủy thác cho sàn giao dịch tiền điện tử Mt Gox hiện đã không còn tồn tại cho biết họ đã bắt đầu phân phối token cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack năm 2014. Mặc dù những người ủy thác không nêu rõ giá trị của khoản phân phối, nhưng các ví liên quan đến sàn giao dịch đã được nhìn thấy di chuyển số Bitcoin trị giá khoảng 9 tỷ đô la vào đầu năm nay.

Các nhà giao dịch đã bán tháo Bitcoin vì lo ngại rằng những người nhận token sẽ được khuyến khích bán ra phần lớn tài sản của họ, xét đến mức giá tăng vọt của Bitcoin trong thập kỷ qua. Một kịch bản như vậy tạo ra áp lực bán lớn đối với token.

Một số ví Bitcoin “cá voi” được phát hiện đang trực tuyến để bán các khoản nắm giữ của họ, trong khi dòng tiền đổ vào các sản phẩm đầu tư tiền điện tử cũng phần lớn cạn kiệt trong vài tuần qua.

Tình hình thị trường tiền điện tử và altcoin

Trong số các thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn, các altcoin lớn phần lớn đều theo dõi mức giảm giá mạnh của Bitcoin.

  • Ether (ETH): Token số 2 thế giới Ether giảm 4,1% xuống còn 2.906,21 đô la. Token này giảm xuống dưới 3.000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 5.
  • XRP, SOL, ADA: Các token này giảm từ 4% đến 7%.
  • DOGE và SHIB: Các token meme này lần lượt mất 6,6% và 4,6%.

Áp lực bán Bitcoin đã lan sang các altcoin lớn, vì token này thường đóng vai trò là biểu tượng cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tác động của đồng đô la yếu hơn và dự báo của Fed

Giá tiền điện tử phần lớn không quan tâm đến sự suy yếu gần đây của đồng đô la, trong bối cảnh lạc quan ngày càng tăng về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất. Xu hướng này khiến Phố Wall đạt mức cao kỷ lục.

Lời khai của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cung cấp thêm thông tin về lãi suất trong tuần này. Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng chính của Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố, điều này có thể ảnh hưởng đến triển vọng thị trường tiền điện tử trong thời gian tới.