English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: giảm xuống còn 60 nghìn đô la khi nỗi lo lạm phát đè nặng

Đồng đô la ổn định sau những tổn thất của tuần trước, gây thêm áp lực lên thị trường tiền điện tử khi các nhà giao dịch chủ yếu có xu hướng ủng hộ đồng bạc xanh trước các báo cáo lạm phát.

© Reuters

Giá Bitcoin giảm vào thứ Hai, một lần nữa kiểm tra các mức hỗ trợ chính khi tâm lý đối với tiền điện tử cho thấy ít dấu hiệu cải thiện trước dữ liệu lạm phát của Mỹ, có khả năng ảnh hưởng đến lãi suất.

Đồng đô la ổn định sau những tổn thất của tuần trước, gây thêm áp lực lên thị trường tiền điện tử khi các nhà giao dịch chủ yếu có xu hướng ủng hộ đồng bạc xanh trước các báo cáo lạm phát.

Bitcoin giảm 0,4% trong 24 giờ qua, xuống còn 60,910.5 USD vào lúc 00:45 ET (04:45 GMT). Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đang gần mức phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 60,000 USD, điều có thể dẫn đến mất giá sâu hơn.

Đồng tiền này đã giảm hơn 3% trong bảy ngày qua, do lo ngại về thêm hành động quy định của Mỹ đối với thị trường tiền điện tử làm trầm trọng thêm tâm lý tiêu cực. Điều này được làm trầm trọng hơn bởi dấu hiệu của dòng vốn rút ra liên tục từ các sản phẩm đầu tư tiền điện tử, chủ yếu là quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay.

Bitcoin yếu, đô la mạnh khi bài kiểm tra lạm phát của Mỹ đến gần Đồng đô la ổn định vào thứ Hai, gây áp lực lên Bitcoin và giá tiền điện tử khi sự chú ý hoàn toàn hướng tới các báo cáo sắp tới về lạm phát của Mỹ.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) dự kiến được công bố vào thứ Ba, trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được theo dõi chặt chẽ hơn dự kiến vào thứ Tư.

Bất kỳ dấu hiệu nào của lạm phát dai dẳng có khả năng làm giảm thêm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang - một kịch bản có vẻ không tốt cho thị trường tiền điện tử.

Tiền điện tử có xu hướng phát triển trong môi trường lãi suất thấp, tính thanh khoản cao, và triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài ở Mỹ lại là tình huống ngược lại.

Thêm các bình luận từ các quan chức Fed cũng sẽ diễn ra trong tuần này, sau khi một loạt các quan chức đã đặt câu hỏi về kỳ vọng cắt giảm lãi suất sớm.

Giá tiền điện tử không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ những bình luận của ứng cử viên Tổng thống Donald Trump, người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với ngành công nghiệp này và cáo buộc chính quyền Biden cố gắng xóa bỏ ngành công nghiệp này. Trump cũng cho biết chiến dịch của ông sẽ chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử.

Giá tiền điện tử hôm nay: Altcoins rút lui giữa ít dấu hiệu tích cực

Giá tiền điện tử rộng rãi cũng rút lui vào thứ Hai, kéo dài sự thua lỗ từ tuần trước trong bối cảnh ít sự cứu trợ cho thị trường.

Tiền điện tử số 2 thế giới Ethereum giảm 1,5% xuống 2.884,43 USD, trong khi XRP và Solana lần lượt giảm 5,8% và 3,2%.

Các đồng tiền meme cũng ghi nhận sự thua lỗ, với Dogecoin giảm 5,1%.