English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: giảm xuống còn 69 nghìn đô la, nhưng Ether giữ được lợi nhuận nhờ sự cường điệu của ETF

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Tư do dự đoán về nhiều tín hiệu hơn về lãi suất của Hoa Kỳ khiến các nhà giao dịch chốt lời từ đợt phục hồi gần đây nhờ sự lạc quan đối với quỹ giao dịch trao đổi Ether giao ngay.

© Reuters.

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Tư khi các nhà giao dịch chốt lời từ đợt tăng giá gần đây do lạc quan về quỹ giao dịch trao đổi (ETF) Ether giao ngay, trong bối cảnh chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất của Mỹ.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới, Ether, giữ ổn định ở mức cao nhất trong hơn hai tháng sau khi có báo cáo trong tuần này cho thấy một số tiến bộ hướng tới việc phê duyệt ETF giao ngay bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC). Cơ quan quản lý này dự kiến sẽ đưa ra quyết định quan trọng về việc có thể phê duyệt các ETF vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, cảnh báo về lạm phát dai dẳng của Mỹ và lãi suất cao kéo dài khiến các nhà giao dịch thận trọng với thị trường tiền điện tử, đồng thời kéo Bitcoin giảm khỏi mức tăng gần đây.

Bitcoin giảm 1.5% trong 24 giờ qua xuống còn $69,880.1 vào lúc 01:33 ET (05:33 GMT).

Ether ổn định ở mức cao nhất trong hơn 2 tháng, quyết định ETF của SEC đang được chú ý

Ether tăng 3% trong 24 giờ qua lên $3,755.37, gần mức cao nhất kể từ đầu tháng Ba. Token này đã tăng tới 18% vào thứ Hai.

Các báo cáo truyền thông cho biết SEC đã yêu cầu các sàn giao dịch tinh chỉnh hồ sơ đăng ký của họ cho các ETF Ether giao ngay vào thứ Hai, trước khi có quyết định quan trọng về việc phê duyệt vào cuối tuần này.

Động thái này đánh dấu một số tiến bộ hướng tới việc phê duyệt các ETF, mặc dù SEC vẫn có thể từ chối các đơn đăng ký, do cơ quan này chưa tương tác với bất kỳ ứng viên nào cho đến nay.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết động thái của SEC phản ánh khả năng cao hơn về việc cuối cùng sẽ phê duyệt một ETF Ether giao ngay. Việc phê duyệt dự kiến sẽ kích hoạt một đợt tăng giá trong thị trường tiền điện tử, tương tự như đã thấy với việc phê duyệt ETF Bitcoin giao ngay vào đầu năm nay.

Bitcoin struggles to hold gains, more Fed cues awaited

Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất là $71,000 vào thứ Ba, trước khi giảm trở lại vào khoảng giao dịch $60,000 đến $70,000 đã thấy trong hầu hết hai tháng qua.

Tâm lý đối với tiền điện tử, mặc dù lạc quan về một ETF Ether giao ngay, vẫn bị hạn chế bởi những lo ngại dai dẳng về lãi suất của Mỹ.

Nhiều quan chức Fed cảnh báo trong tuần này rằng ngân hàng trung ương cần thêm sự tự tin rằng lạm phát đang giảm trước khi có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Hiện tại, trọng tâm là biên bản cuộc họp cuối tháng Tư của Fed, để có thêm tín hiệu về thời điểm ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Lãi suất cao kéo dài không thuận lợi cho thị trường tiền điện tử, vì chúng làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản có rủi ro cao và mang tính đầu cơ cao.

Solana giảm 0.2%, trong khi XRP giảm 0.5%. Trong số các meme coin, Dogecoin tăng 3.1% trong khi SHIB tăng 1%.

Giá altcoin rộng lớn cũng giảm khi Bitcoin giảm, trong khi các nhà giao dịch vẫn thiên về Ether trong nhóm altcoin. Sự kiên cường của đồng đô la cũng hạn chế bất kỳ đà tăng lớn nào trong tiền điện tử.

Giá tiền điện tử hôm nay: Đà tăng của Altcoin giảm nhiệt