English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: giữ nguyên ở mức 68 nghìn đô la do lạm phát, tỷ giá lo lắng làm ảnh hưởng đến tâm lý

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Năm, vẫn nằm trong phạm vi giao dịch do dự đoán về dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất, đã khiến các nhà giao dịch đứng ngoài cuộc.

© Reuters.

Giá Bitcoin giảm nhẹ vào thứ Năm, vẫn bị kẹt trong một phạm vi giao dịch khi kỳ vọng về các dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ, có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất, khiến các nhà giao dịch tạm dừng hoạt động.

Những lo ngại về một sự kiện bán tháo lớn từ sàn giao dịch Mt Gox đã giải thể đã giảm bớt, mang lại một số sự nhẹ nhõm cho Bitcoin. Tuy nhiên, điều này đã bị cân bằng bởi sức mạnh của đồng đô la, đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần khi kỳ vọng về nhiều dữ liệu kinh tế hơn khiến các nhà giao dịch chủ yếu nghiêng về phía đồng đô la.

Bitcoin giảm 1,1% trong 24 giờ qua xuống còn $68,083.9 vào lúc 01:30 ET (05:30 GMT). Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới vẫn nằm trong phạm vi giao dịch từ $60,000 đến $70,000 được thiết lập từ giữa tháng Ba. 

Lo ngại về lạm phát và lãi suất giữ Bitcoin dưới áp lực Thị trường tiền điện tử đang bị chấn động bởi một loạt các bình luận diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang trong hai tuần qua, khi một số nhà hoạch định chính sách cho rằng ngân hàng cần thêm sự thuyết phục rằng lạm phát đang giảm.

Điều này đặt các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ sắp tới vào tâm điểm. Một bản sửa đổi về dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Hoa Kỳ dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Năm, với bất kỳ dấu hiệu nào của sự bền vững kinh tế sẽ mang lại cho Fed thêm khoảng trống để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Được theo dõi chặt chẽ hơn sẽ là dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Các nhà giao dịch được nhìn thấy dần loại bỏ kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 - điều này đã thúc đẩy đồng đô la và làm giảm giá trị của hầu hết các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử.

Lãi suất cao không tốt cho tiền điện tử, vì chúng làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản đầu cơ. 

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy các sản phẩm đầu tư tiền điện tử đã có tuần thứ ba liên tiếp ghi nhận dòng tiền vào, với Ethereum nhận được sự gia tăng dòng tiền nhờ vào sự lạc quan về việc Hoa Kỳ phê duyệt một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) theo dõi trực tiếp token lớn thứ hai thế giới.

Giá tiền điện tử hôm nay: Ether giảm sau đợt tăng ETF, các altcoin khác cũng giảm Ether giảm 2,3% xuống còn $3,780.62 vào thứ Năm, tiếp tục rút lui từ mức đỉnh hai tháng gần đây khi sự phấn khích về việc phê duyệt ngay lập tức một ETF spot Ether giảm đi.

Trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã phê duyệt các đơn từ các sàn giao dịch lớn để niêm yết bất kỳ sản phẩm ETF spot tiềm năng nào, cơ quan quản lý này vẫn cần phải xem xét các đơn từ những nhà phát hành tiềm năng của các sản phẩm này, có nghĩa là việc niêm yết vẫn còn một chặng đường dài phía trước.


Các altcoin khác giảm do lo ngại về lãi suất. SOL và XRP lần lượt giảm 0,7% và 2,3%, trong khi trong số các token meme, SHIB và DOGE đều mất hơn 3% mỗi loại.