English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: ổn định ở mức 67 nghìn đô la trong bối cảnh có tín hiệu cắt giảm lãi suất, lạm phát nhẹ hơn

Giá Bitcoin biến động nhẹ vào thứ Năm sau một phiên giao dịch đầy biến động do dự báo từ Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất cao trong thời gian dài hơn phần lớn đã làm lu mờ một số dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt trong ngắn hạn.

© Reuters.

Giá Bitcoin biến động nhẹ vào thứ Năm sau một phiên giao dịch đầy biến động do dự báo từ Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất cao trong thời gian dài hơn phần lớn đã làm lu mờ một số dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt trong ngắn hạn.

Đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tăng 0,4% trong 24 giờ qua lên 67.484,6 USD lúc 02:05 ET (06:05 GMT). Token đã có những biến động mạnh mẽ trong tuần này, tăng tới 70.000 USD trước khi giảm mạnh.

Bitcoin có phạm vi giới hạn khi Fed dự báo chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay

Các nhà giao dịch phần lớn vẫn không thích Bitcoin và các loại tiền điện tử rộng hơn khi đối mặt với lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ.

Trong khi Fed giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư như dự kiến, Chủ tịch Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương hiện thấy khả năng chỉ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, so với kỳ vọng trước đó là ba lần cắt giảm.

Một số nhà hoạch định chính sách cũng kêu gọi không cắt giảm lãi suất trong năm nay, nói rằng cần phải đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa trong việc giảm lạm phát. Fed cũng tăng dự báo lạm phát trong năm nay.

Bình luận của Fed được đưa ra sau khi dữ liệu trước đó vào thứ Tư cho thấy lạm phát tiêu dùng của Mỹ giảm nhẹ hơn dự kiến trong tháng 5. Mặc dù Bitcoin đã đạt được một số lợi nhuận sau khi đọc chỉ số lạm phát, nhưng nó lại mất điểm sau những bình luận của Fed.

Lãi suất cao là điềm báo xấu đối với các tài sản đầu cơ như tiền điện tử, vì chúng hạn chế lượng thanh khoản có sẵn để đầu tư vào lĩnh vực này. Trong khi dữ liệu dòng vốn gần đây cho thấy các nhà đầu tư tổ chức vẫn đang đổ một số tiền vào tiền điện tử, điều này hầu như không được phản ánh trong giá token.


Hiện tại, trọng tâm là dữ liệu lạm phát chỉ số giá sản xuất (PPI) để có thêm tín hiệu về lạm phát của Mỹ. Việc đọc sẽ diễn ra muộn hơn vào thứ Năm.


Giá tiền điện tử ngày hôm nay: Altcoin giảm thấp hơn trong bối cảnh lo lắng về tỷ giá


Triển vọng về lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Hoa Kỳ cũng đè nặng lên giá tiền điện tử trên phạm vi rộng hơn.


Mã thông báo số 2 thế giới Ether đã giảm 0,3% xuống còn 3.499,09 USD, thậm chí còn làm mất đi nhiều lợi nhuận mà nó kiếm được trong tháng trước.


ADA, XRP và SOL tăng từ 0,6% đến 1,7%, nhưng giao dịch giảm trong tuần.


Trong số các token meme, SHIB giảm 1,6% trong khi DOGE tăng 3%. Nhưng tình cảm đối với cả hai phần lớn đã nguội lạnh cùng với việc sự quan tâm đến cổ phiếu meme ở Phố Wall ngày càng giảm.


GameStop Corp (NYSE: GME) thậm chí còn mất điểm nhiều hơn vào thứ Tư và xóa sạch phần lớn đà tăng được thấy vào cuối tháng Năm.