English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá bitcoin hôm nay: ổn định ở mức 68 nghìn đô la trước khi thử nghiệm PCE, được thiết lập cho tháng 5 tích cực

Giá Bitcoin biến động nhẹ vào thứ Sáu do các nhà giao dịch vẫn không thích tiền điện tử trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất, mặc dù mã thông báo này vẫn tăng mạnh trong tháng 5.

© Reuters.

Giá Bitcoin ít biến động vào thứ Sáu

Giá Bitcoin ít biến động vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch vẫn ngại ngần đối với tiền điện tử trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ, dữ liệu này có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất. Tuy nhiên, token này vẫn đạt được mức tăng mạnh trong tháng 5.

Giá tiền điện tử không nhận được nhiều sự giải tỏa từ sự suy giảm qua đêm của đồng đô la, khi lo ngại về lãi suất cao kéo dài vẫn còn, bất chấp việc điều chỉnh giảm dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên.

Bitcoin đã tăng 0,5% trong 24 giờ qua lên 68.489,9 USD vào lúc 01:13 ET (05:13 GMT) và dự kiến sẽ tăng gần 13% trong tháng 5.

Phạm vi giao dịch ổn định của Bitcoin

Tuy nhiên, mặc dù đã tăng trong tháng, token này vẫn nằm trong phạm vi giao dịch từ 60.000 đến 70.000 USD được thiết lập từ giữa tháng 3.

Lạm phát và lãi suất trong tâm điểm trước dữ liệu PCE

Những lo ngại về lãi suất là yếu tố lớn nhất khiến Bitcoin duy trì trong phạm vi giao dịch ổn định, vì triển vọng lãi suất cao làm giảm dự báo giá cho token và thị trường tiền điện tử nói chung.

Một loạt quan chức của Cục Dự trữ Liên bang đã cảnh báo trong các phiên gần đây rằng ngân hàng trung ương ít tin tưởng rằng lạm phát đang giảm, điều này làm mờ kế hoạch bắt đầu cắt giảm lãi suất của họ.

Những nhận xét của họ xuất hiện trước dữ liệu chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Chỉ số này dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu và dự kiến cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt nhẹ trong tháng 4, nhưng vẫn ở mức cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% hàng năm của Fed.

Triển vọng lãi suất cao kéo dài ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử

Khả năng lãi suất cao kéo dài là điều không tốt cho thị trường tiền điện tử, vì nó báo hiệu thanh khoản chặt chẽ và làm giảm sự hấp dẫn của các tài sản có tính đầu cơ cao.

Giá tiền điện tử hôm nay: Altcoin trầm lắng, Ether tăng mạnh trong tháng 5 nhờ kỳ vọng ETF

Thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn giao dịch giảm nhẹ vào thứ Sáu.

Token lớn thứ hai thế giới, Ether, giảm hơn 1% xuống còn 3.746,50 USD. Tuy nhiên, altcoin này dự kiến sẽ tăng gần 25% trong tháng 5, với phần lớn mức tăng đến từ tuần qua sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có một số tiến bộ trong việc phê duyệt quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) theo dõi trực tiếp token này. Tuy nhiên, quyết định về việc niêm yết một ETF Ether giao ngay vẫn chưa được đưa ra.

Các altcoin khác giảm giá

XRP giảm 1,6%, trong khi SOL giảm 2,8%. SOL cũng là một trong những người biểu diễn nổi bật trong tháng 4, tăng 30%.

Các token meme giảm mạnh

Trong số các token meme, SHIB, DOGE và PEPE giảm từ 3,6% đến 7,7% vào thứ Sáu. Tuy nhiên, PEPE đã tăng hơn 100% trong tháng 5.