English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá Bitcoin hôm nay: tăng lên 63.000 đô la trước triển vọng Trump trở thành tổng thống

Giá Bitcoin tăng vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi triển vọng về các quy định thân thiện hơn đối với tiền điện tử tại Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch suy đoán rằng Donald Trump sẽ giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc đua tổng thống năm 2024.

&sao chép; Reuters

Giá Bitcoin tăng vào thứ Ba, được thúc đẩy bởi triển vọng về các quy định thân thiện hơn đối với tiền điện tử tại Hoa Kỳ khi các nhà giao dịch suy đoán rằng Donald Trump sẽ giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc đua tổng thống năm 2024.

Các báo cáo cũng cho thấy Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sắp phê duyệt các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) theo dõi trực tiếp đồng tiền mã hóa số 2 thế giới Ether, qua đó càng làm tăng thêm sự lạc quan về môi trường quản lý tốt hơn.

Bitcoin đã tăng 2,3% trong 24 giờ qua lên 64.073,6 đô la vào lúc 01:27 ET (05:27 GMT). Sự suy đoán về Trump đã giúp token này tăng mạnh vượt qua những lo ngại về áp lực bán từ các đợt phân phối của sàn giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại Mt. Gox. Điều này đã khiến Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất là 54.000 đô la vào đầu tháng 7.

Bitcoin được thúc đẩy bởi các khoản cược của Trump

Sự phục hồi của Bitcoin diễn ra sau một nỗ lực ám sát bất thành nhằm vào Trump vào cuối tuần qua, được coi là động thái thúc đẩy đáng kể sự nổi tiếng của cựu tổng thống.

Điều này được coi là mang lại cho Trump lợi thế trước Tổng thống Joe Biden trong cuộc đua giành chức tổng thống năm 2024. Hôm thứ Hai, Trump đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cũng chọn Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance làm người đồng hành tranh cử.

Trump vẫn duy trì lập trường ủng hộ mạnh mẽ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, gần đây tuyên bố rằng tương lai của Bitcoin nên được xây dựng tại Hoa Kỳ chứ không phải ở nước ngoài.

Trump cũng sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville vào cuối tháng này.

Nhiệm kỳ thứ hai của Trump có thể mang lại triển vọng quản lý thuận lợi hơn cho tiền điện tử tại Hoa Kỳ, đặc biệt là sau hàng loạt cuộc đàn áp ngành công nghiệp này của SEC và Bộ Tư pháp trong những năm gần đây.

SEC vẫn đang điều tra công ty phát hành XRP Ripple và sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase, khi cả hai công ty đều phải đối mặt với cáo buộc phân phối chứng khoán chưa đăng ký.

Giá tiền điện tử hôm nay: altcoin tăng, Ether tăng mạnh nhờ hy vọng ETF giao ngay

Trong bối cảnh giá tiền điện tử nói chung, các altcoin tăng theo đà tăng của Bitcoin.

Đồng tiền mã hóa số 2 thế giới Ether tăng 2,6% lên 3.420,75 đô la. Một báo cáo của Reuters cho biết SEC đã chấp thuận sơ bộ cho ít nhất ba trong số tám công ty quản lý tài sản đã nộp đơn xin ETF giao ngay, với giao dịch sẽ bắt đầu từ tuần tới.

Việc ra mắt các ETF Ether giao ngay có thể thu hút một lượng nhà đầu tư tổ chức tương tự như Bitcoin vào đầu năm nay. Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục ngay sau khi ra mắt các ETF giao ngay.

Các altcoin khác cũng tăng, với XRP và SOL tăng lần lượt 3% và 2,4%. ADA chậm lại, giao dịch đi ngang.

Trong số các token meme, DOGE tăng 4,3%, trong khi SHIB tăng 7,1%.