English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Giá Bitcoin tăng 30% so với Ethereum, sắp có mức thấp mới năm 2023?

Giá bitcoin tăng 30% so với Ethereum (ETH) vào năm 2023 và xu hướng tăng giá dường như không hề chậm lại khi nhìn vào hiệu suất trên biểu đồ hàng tuần.

Giá bitcoin tăng 30% so với Ethereum (ETH) vào năm 2023 và xu hướng tăng giá dường như không hề chậm lại khi nhìn vào hiệu suất trên biểu đồ hàng tuần. BTC đang trên đà đẩy ETH xuống thấp hơn theo tỷ giá giao ngay, ghi nhận mức thấp mới năm 2023 và kéo dài mức tăng từ đầu năm nay.

Xu hướng giảm vẫn còn: Liệu Bitcoin có kéo dài đà tăng không?

Những chú bò Bitcoin đang ngồi ở ghế lái. Sự sắp xếp nến trong biểu đồ hàng tuần cho thấy BTC đã tiếp tục tăng giá, kéo dài đợt tăng giá so với đồng tiền có giá trị thứ hai bất chấp nỗ lực đạt mức cao hơn vào giữa tháng 8. 

Trong tuần thứ hai của tháng 8, ETH đã tăng thêm khoảng 7% so với BTC. Đáng chú ý, sự mở rộng này diễn ra sau một thời gian hợp nhất theo chiều ngang khi động lượng chuyển sang có lợi cho ETH. Tuy nhiên, phe gấu đã đảo ngược mức tăng và tiếp tục xu hướng chính được thiết lập kể từ đầu năm.

Quỹ đạo trung bình dường như được dẫn dắt bởi các sự kiện vào giữa tháng 3 năm 2023. Sau đó, giá ETH mất giá mạnh so với Bitcoin, hình thành một thanh nhấn chìm giảm giá được đánh dấu bằng khối lượng giao dịch tăng đột biến. Nhu cầu về BTC tăng cao đã khiến giá đảo ngược tiến độ vào cuối tháng 10 năm 2022. 

Phe bò Bitcoin kể từ đó đã mở rộng mức tăng so với Ethereum. Tuy nhiên, một sự hình thành đáng chú ý là BTC đang phục hồi nhờ khối lượng giao dịch thấp. Kể từ đợt tăng giá của BTC vào quý 1 năm 2023 so với ETH, khối lượng giao dịch đã giảm dần mặc dù giá hình thành mức thấp thấp hơn. 

Áp lực quy định, trọng điểm tấn công, liệu nhu cầu Spark có giảm một nửa?

Không thể xác định ngay liệu đợt giảm giá hiện tại có tiếp tục hay không. Mức độ tham gia đã giảm đáng kể trong sáu tháng qua khi tình cảm giảm xuống. 

Trong hai quý vừa qua, sự tham gia của các cơ quan quản lý, bao gồm Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), dường như đã tác động tiêu cực đến hoạt động.

Đầu tháng 6, SEC đã kiện Coinbase và Binance, hai trong số những sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới. Cơ quan quản lý đã trích dẫn nhiều tuyên bố khác nhau, cáo buộc Coinbase niêm yết chứng khoán chưa đăng ký và Binance, cùng với các cáo buộc khác, thao túng và vi phạm các luật chứng khoán khác nhau. Binance và Coinbase có kế hoạch tự bảo vệ mình trước SEC. 

Bên cạnh các quy định, cộng đồng rộng lớn hơn vẫn thận trọng khi xem xét số vụ hack nhắm vào nhiều sàn giao dịch và giao thức tài chính phi tập trung (DeFi). Một số hoạt động khai thác này có liên quan đến Nhóm Lazarus, một tổ chức khét tiếng được cho là được Triều Tiên tài trợ.

Bất chấp thị trường chung tạm lắng, các nhà giao dịch vẫn mong chờ sự kiện halving Bitcoin sắp tới vào năm 2024. Sự kiện này sẽ tạo ra cú sốc về nguồn cung, khiến BTC trở nên khan hiếm hơn. Vẫn chưa rõ liệu điều này có khiến BTC nhấn ETH thậm chí còn thấp hơn trở lại mức thấp nhất vào tháng 6 năm 2022 hay không.

Nguồn: tradingview