English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giá cổ phiếu tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ khi Powell được chú ý

Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong phiên giao dịch buổi tối vào thứ Hai, khi sự chú ý đổ dồn vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để đưa ra thêm thông tin về lãi suất.



Chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ giảm nhẹ trong phiên giao dịch buổi tối vào thứ Hai, khi sự chú ý đổ dồn vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để đưa ra thêm thông tin về lãi suất.

Sự mong đợi về dữ liệu bảng lương quan trọng và biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed cũng khiến tâm lý thị trường trở nên yếu ớt, trong khi khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trước kỳ nghỉ lễ 4 tháng 7.

Tuy nhiên, Phố Wall vẫn có phiên đóng cửa tích cực vào thứ Hai, chủ yếu nhờ vào cổ phiếu công nghệ.

S&P 500 Futures giảm 0.1% xuống 5,527.75 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures giảm 0.2% xuống 20,016.00 điểm vào lúc 19:49 ET (23:49 GMT). Dow Jones Futures giảm 0.1% xuống 39,471.0 điểm.

Powell, bảng lương và biên bản cuộc họp của Fed được chú ý

Powell dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu tại hội nghị của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Ba, nơi Chủ tịch Fed có thể sẽ đề cập đến dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế và lạm phát Hoa Kỳ đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Biên bản cuộc họp của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư, sau khi ngân hàng trung ương dự báo trong cuộc họp rằng họ sẽ chỉ cắt giảm lãi suất một lần vào năm 2024. Một số quan chức Fed cũng cảnh báo rằng lạm phát cứng nhắc sẽ làm trì hoãn mọi kế hoạch nới lỏng chính sách.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về thị trường lao động. Ngành này vẫn đang tăng trưởng nóng mặc dù lạm phát và lãi suất cao, và cũng là một cân nhắc quan trọng đối với Fed trong việc cắt giảm lãi suất.

Nhưng bất chấp những tín hiệu cứng rắn từ Fed, các nhà giao dịch vẫn tăng cược rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Công cụ FedWatch của CME cho thấy các nhà giao dịch định giá khả năng này là 59%.

Phố Wall tăng cao hơn, công nghệ thống trị

Kỳ vọng tăng cao về việc cắt giảm lãi suất khiến các nhà đầu tư lạc quan về thị trường chứng khoán, giúp Phố Wall vượt qua dấu hiệu nền kinh tế Hoa Kỳ đang nguội lạnh.

Cổ phiếu công nghệ vẫn là động lực thúc đẩy chỉ số lớn nhất, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với lĩnh vực này.

Chỉ số S&P 500 tăng 0.3% lên 5,475.09 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite tăng 0.8% lên 17,876.26 điểm. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0.1% lên 39,169.52 điểm.

Tesla Inc (NASDAQ: TSLA) tăng 6% trước khi giao hàng trong quý 2, trong khi NVIDIA Corporation (NASDAQ: NVDA) tăng 1% sau khi Morgan Stanley nâng cấp mục tiêu giá cho công ty được AI yêu thích này.

Trong số những công ty có động thái chuyển nhượng sau, Paramount Global (NASDAQ: PARAA) tăng 3% sau khi tờ The New York Times đưa tin rằng tỷ phú Barry Diller đang cân nhắc việc đấu thầu công ty.