English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Giá cổ phiếu tương lai của Hoa Kỳ ổn định khi thị trường tiếp thu lời khai của Powell, triển vọng cắt giảm lãi suất

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ biến động trong biên độ hẹp trong các giao dịch buổi tối vào thứ Ba, ổn định khi sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất giúp Phố Wall đạt mức cao kỷ lục, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

&sao chép; Reuters

Hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ biến động trong biên độ hẹp trong các giao dịch buổi tối vào thứ Ba, ổn định khi sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất giúp Phố Wall đạt mức cao kỷ lục, mặc dù với tốc độ chậm hơn.

Lời khai từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho thấy thị trường phần lớn bám sát kỳ vọng của họ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, ngay cả khi Powell dường như không trực tiếp ra tín hiệu cắt giảm. Chủ tịch Fed sẽ tiếp tục làm chứng vào thứ Tư.

S&P 500 Futures tăng nhẹ lên 5,634.50 điểm, trong khi Nasdaq 100 Futures tăng 0.1% lên 20,701.25 điểm vào lúc 19:12 ET (23:12 GMT). Dow Jones Futures không đổi ở mức 39,592.0 điểm.

Powell cho biết nền kinh tế đang hạ nhiệt, nhưng rủi ro vẫn còn tồn tại

Phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Powell thừa nhận rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây và cũng đang đạt được tiến triển hướng tới mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Powell lưu ý rằng thị trường lao động hạ nhiệt quá mức cũng gây ra rủi ro khác cho nền kinh tế và việc duy trì lãi suất ở mức quá cao trong thời gian quá dài có thể gây ra nhiều bất lợi hơn cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed không đưa ra bất kỳ tín hiệu trực tiếp nào về thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng và nhắc lại rằng bất kỳ quyết định nào trong tương lai sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Ông cũng nhắc lại cam kết của ngân hàng trong việc đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Powell dự kiến sẽ tiếp tục ra làm chứng trước Hạ viện vào thứ Tư.

Bình luận của Chủ tịch Fed khiến các nhà giao dịch phần lớn vẫn duy trì đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9, với CME FedWatch cho thấy hơn 72% khả năng lãi suất sẽ giảm 25 điểm cơ bản trong tháng.

Phố Wall tăng lên mức cao kỷ lục

S&P 500 và Nasdaq Composite đều đạt mức cao kỷ lục vào thứ Ba, mặc dù tốc độ tăng của chúng dường như đang chậm lại đáng kể. Mức tăng cũng chủ yếu thiên về các cổ phiếu công nghệ có trọng số lớn, trong bối cảnh cường điệu dai dẳng về trí tuệ nhân tạo.

S&P 500 tăng 0.1% và đóng cửa ở mức 5,576.98 điểm vào thứ Ba. NASDAQ Composite tăng 0.2% lên 18,430.56 điểm, trong khi Dow Jones Industrial Average giảm 0.1% xuống 39,291.97 điểm.

Ngoài số liệu CPI của thứ Năm, trọng tâm tuần này cũng hướng đến sự khởi đầu của mùa báo cáo thu nhập quý 2, khi một loạt các ngân hàng lớn trên Phố Wall sẽ báo cáo vào thứ Sáu.