English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu chạm mức thấp nhất trong hai tuần do lo ngại về Trung Quốc, triển vọng diều hâu của Fed

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, kéo dài đà giảm gần đây khi thị trường lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, kéo dài đà giảm gần đây khi thị trường lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, trong khi sức mạnh của đồng đô la cũng gây sức ép trước những dấu hiệu liên tục của Cục Dự trữ Liên bang. 


Lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm nhiều hơn dự kiến ​​phần lớn không thể kéo giá dầu khỏi mức giảm liên tục trong ba ngày, vì dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cũng cho thấy sản lượng của Hoa Kỳ đã đạt gần mức cao nhất trước COVID trong những tuần gần đây.

Điều này đi kèm với những lo ngại ngày càng tăng về sự suy giảm nhu cầu của Trung Quốc, khi các chỉ số kinh tế yếu kém từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới tiếp tục chồng chất. Đất nước này cũng đang vật lộn với một cuộc khủng hoảng bất động sản đang diễn ra. 

Tín hiệu diều hâu từ biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed đã đẩy đồng đô la lên gần mức cao nhất trong hai tháng, gây thêm áp lực lên giá dầu thô.

Dữ liệu thương mại yếu kém từ Nhật Bản cũng làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, khi xuất khẩu của nước này , đặc biệt là sang Trung Quốc, giảm trong tháng Bảy.  

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,2% xuống 83,13 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn giảm 0,4% xuống 79,03 USD/thùng lúc 21:04 ET (01:04 GMT). Cả hai hợp đồng đều ở mức yếu nhất trong hai tuần và hiện đã giảm phiên thứ tư liên tiếp. 

Biên bản Fed trình bày triển vọng diều hâu đối với lãi suất 

Biên bản cuộc họp cuối tháng 7 của Fed cho thấy vào thứ Tư rằng gần như tất cả các thành viên của ủy ban thiết lập lãi suất đều ủng hộ lãi suất cao hơn để chống lạm phát. 

Ngân hàng đã tăng lãi suất lên mức cao nhất trong hơn 20 năm trong cuộc họp và vẫn để ngỏ khả năng tăng thêm nếu lạm phát tỏ ra ổn định. Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy lạm phát của Mỹ đã tăng trong tháng Bảy.

Triển vọng tăng lãi suất nhiều hơn, hoặc thậm chí lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn đã thúc đẩy đồng đô la, gây áp lực lên thị trường dầu mỏ quốc tế. Các nhà đầu tư cũng lo ngại bất kỳ trở ngại nào nữa đối với nhu cầu từ các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn trong thời gian còn lại của năm. 

Hàng tồn kho của Mỹ giảm, nhưng sản lượng gần đạt mức cao trước COVID 

Dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 11 tháng 8.

EIA dự báo rằng sản lượng dầu thô của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt mức cao mới trong ba năm vào tuần trước, ở mức 12,7 triệu thùng/ngày. Điều này được đưa ra sau một kết quả mạnh mẽ tương tự trong tuần tính đến ngày 4 tháng 8, đưa mức sản xuất lên gần mức cao kỷ lục 13,1 triệu thùng được sản xuất trước khi bùng phát COVID-19 vào năm 2020. 

Số liệu sản xuất cao hơn của Hoa Kỳ phần nào làm suy yếu việc cắt giảm sản lượng gần đây của Ả Rập Saudi và Nga, vốn là động lực thúc đẩy giá dầu tăng trong hai tháng qua.

Điều này, cùng với triển vọng kinh tế ngày càng ảm đạm của Trung Quốc, đã đè nặng lên giá dầu trong những phiên gần đây. Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới hiện dự kiến ​​sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ tăng trưởng, bắt đầu bằng việc cắt giảm lãi suất vào tuần tới.

Nguồn Investing