English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm do lo ngại lạm phát ở Mỹ

Giá dầu giảm do lo ngại lạm phát ở Mỹ

© Reuters. Hình thu nhỏ của các thùng dầu và biểu đồ trữ lượng dầu đang tăng được nhìn thấy trong hình minh họa này, chụp ngày 15 tháng 1 năm 2024. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Hai tại châu Á, đảo ngược mức tăng vào thứ Sáu do dữ liệu lạm phát của Mỹ làm giảm triển vọng về việc cắt giảm lãi suất trong thời gian tới và làm mạnh đồng đô la, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu dầu.

Giá dầu thô Brent giảm 75 xu, tương đương 0,84%, xuống còn 88,75 USD/thùng trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giảm 65 xu, tương đương 0,78%, xuống còn 83,20 USD/thùng tính đến 12:21 GMT.

Chuyên gia phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết, "Lạm phát kéo dài tại Mỹ làm dấy lên mối lo ngại về mức lãi suất 'cao trong thời gian dài'", dẫn đến sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ và gây áp lực lên giá cả hàng hóa.

Lạm phát tại Mỹ tăng 2,7% trong 12 tháng tính đến tháng Ba, dữ liệu vào thứ Sáu cho thấy, cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mức lạm phát thấp hơn sẽ làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất, từ đó kích thích tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

Đồng đô la được tăng cường trên triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài. Một đồng đô la mạnh làm cho dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Tuy nhiên, giá dầu có thể sẽ tăng trở lại nếu dữ liệu về hàng tồn kho của Mỹ và chỉ số PMI của Trung Quốc cho thấy những cải thiện trong tuần này, Teng nhận định.

Brent đã tăng 49 xu và WTI tăng 28 xu vào thứ Sáu do lo ngại về những gián đoạn trong cung cấp từ các sự kiện ở Trung Đông.

Thị trường đã bỏ qua những gián đoạn cung cấp tiềm năng từ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu Ilsky và Slavyansk ở khu vực Krasnodar của Nga vào cuối tuần. Nhà máy lọc dầu Slavyansk đã phải tạm ngừng một số hoạt động sau cuộc tấn công, một giám đốc nhà máy cho biết.