English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm do lo ngại về nguồn cung từ Vịnh Mexico của Hoa Kỳ giảm bớt, lạm phát yếu ở Trung Quốc

Giá dầu giảm vào thứ Tư khi tác động từ cơn bão Beryl tan biến và dữ liệu lạm phát cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu ớt tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một góc nhìn về Nhà máy lọc dầu Los Angeles của Công ty Phillips 66 (phía trước), nơi xử lý dầu thô trong nước và nhập khẩu thành xăng, nhiên liệu hàng không và dầu diesel, và các bể chứa các sản phẩm dầu mỏ tinh chế tại Kinder Morgan Carson Termina

Tình hình Giá Dầu vào Thứ Tư

Ngày Thứ Tư:

Giá dầu giảm vào thứ Tư khi tác động từ cơn bão Beryl tan biến và dữ liệu lạm phát cho thấy nhu cầu tiêu dùng yếu ớt tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu.

Diễn biến Giá Dầu

  • Giá dầu Brent tương lai: Giảm 58 cent, tương đương 0,69%, ở mức 84,08 USD/thùng tính đến 06:32 GMT, sau khi giảm 1,3% trong phiên trước.
  • Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ: Giảm 48 cent, tương đương 0,59%, xuống 80,93 USD/thùng, sau khi giảm 1,1% trong phiên trước.

Nguyên nhân: Cả hai hợp đồng đều mất khoảng 3% trong ba phiên trước đó do có dấu hiệu cho thấy ngành năng lượng Texas không bị ảnh hưởng nhiều sau cơn bão Beryl.

Tác động từ cơn bão Beryl

  • Ngành năng lượng Texas: Các công ty dầu khí đã khởi động lại một số hoạt động vào thứ Ba. Một số cảng đã mở cửa trở lại và hầu hết các nhà sản xuất và cơ sở đang tăng sản lượng, mặc dù một số cơ sở bị hư hại và điện vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn.

Suvro Sarkar, trưởng nhóm năng lượng của Ngân hàng DBS, cho biết: "Cơn bão Beryl đổ bộ dường như là động lực lớn nhất hiện tại và là cơ hội để các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng giá trong hai tuần qua".

Tác động từ nhu cầu tại Trung Quốc

  • Dữ liệu lạm phát Trung Quốc: Giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng trong tháng thứ năm liên tiếp vào tháng 6, nhưng không đạt kỳ vọng. Tình trạng giảm phát giá sản xuất vẫn tiếp diễn.
  • Tina Teng, nhà phân tích thị trường độc lập, cho biết: "Kỳ vọng căng thẳng ở Trung Đông sẽ giảm bớt và dữ liệu CPI tháng 6 của Trung Quốc yếu hơn dự kiến đã gây sức ép lên giá dầu hôm nay".

Tình hình tại Trung Đông

  • Các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Gaza: Được tiếp tục tại Doha, với sự tham dự của các giám đốc tình báo của Ai Cập, Hoa Kỳ và Israel.

Bình luận của Jerome Powell

  • Lý do cắt giảm lãi suất: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell cho thấy lý do cắt giảm lãi suất đang trở nên mạnh mẽ hơn. Lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và do đó thúc đẩy tiêu thụ dầu.
  • Kỳ vọng thị trường: Các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào khả năng gần 70% Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý vào thứ Tư: "Những phát biểu của Powell trước Thượng viện đã khẳng định sự cải thiện trong dữ liệu trong quý 2, đồng thời khẳng định rằng dữ liệu tốt hơn sẽ thúc đẩy niềm tin vào triển vọng lạm phát".

Dữ liệu tồn kho dầu của Hoa Kỳ

  • Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ: Lượng dự trữ dầu thô và xăng của Hoa Kỳ lần lượt giảm 1,923 triệu thùng và 2,954 triệu thùng, cho thấy nhu cầu nhiên liệu mùa hè ổn định và thúc đẩy sự phục hồi sau nhiều ngày giảm.
  • Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ: Sẽ được công bố vào lúc 16 giờ 30 GMT.

Sarkar của Ngân hàng DBS cho biết: "Dữ liệu hàng tồn kho của Hoa Kỳ hôm nay sẽ được theo dõi chặt chẽ, nếu tình trạng giảm giá tiếp tục sau đợt giảm mạnh vào tuần trước".

Kết luận

Giá dầu giảm vào thứ Tư do tác động từ cơn bão Beryl tan biến và dữ liệu lạm phát yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed và dữ liệu tồn kho dầu của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được theo dõi chặt chẽ để xác định xu hướng giá dầu trong những ngày tới.