English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm do rủi ro địa chính trị giảm bớt, nhu cầu yếu từ Trung Quốc

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Ba khi Israel chấp nhận đề xuất giải quyết những bất đồng ngăn cản thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, giúp xoa dịu lo ngại về tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Ảnh chụp từ trên không cho thấy các bồn chứa dầu của nhà điều hành đường ống dẫn dầu Transneft tại nhà ga dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 13 tháng 6 năm 2022. Ảnh chụp bằng máy bay không người lái. REUTERS/Tatiana Meel/Ảnh tập tin

Giá dầu đã giảm nhẹ vào thứ Ba sau khi Israel chấp nhận một đề xuất giải quyết những bất đồng trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, giúp giảm bớt lo ngại về gián đoạn nguồn cung dầu ở Trung Đông.

  • Giá dầu Brent giảm 53 cent, tương đương 0,7%, xuống còn 77,13 đô la/thùng lúc 03:20 GMT.
  • Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ giảm 50 cent, tương đương 0,7%, xuống mức 73,87 đô la/thùng. Hợp đồng tương lai tháng thứ hai của WTI, được giao dịch tích cực hơn, cũng giảm 49 cent xuống còn 73,17 đô la/thùng.

Giá dầu Brent và WTI đã giảm đáng kể vào thứ Hai, lần lượt là 2,5% và 3%, do ảnh hưởng từ các diễn biến địa chính trị ở Trung Đông và dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc, làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu của quốc gia này.

Ngoài ra, sản lượng tại mỏ dầu Sharara của Libya đã tăng lên khoảng 85.000 thùng/ngày sau khi có những động thái nhằm cung cấp dầu cho nhà máy lọc dầu Zawia, góp phần xoa dịu lo ngại về nguồn cung.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ được dự đoán sẽ giảm 2,9 triệu thùng trong tuần trước, một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá dầu.

Mặt khác, lo ngại về tình hình kinh tế của Trung Quốc tiếp tục gây áp lực lên giá dầu khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cho thấy dấu hiệu chững lại. Các nhà phân tích cho rằng những yếu tố này làm giảm kỳ vọng về nhu cầu dầu từ Trung Quốc.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ về kế hoạch lãi suất, với kỳ vọng rằng Fed có thể cắt giảm lãi suất, làm giảm chi phí vay và có khả năng thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ tại Hoa Kỳ.