English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm khi trọng tâm vẫn tập trung vào OPEC+ và xuất khẩu của Libya

Giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ giảm vào thứ Ba sau khi ghi nhận ba tuần thua lỗ liên tiếp.

Áp trần giá dầu thô của Nga: tin tức, hình ảnh, video, bình luận

Giá dầu thô tương lai của Hoa Kỳ đã giảm vào thứ Ba sau ba tuần liên tiếp thua lỗ. Giá dầu hiện đang chịu áp lực từ những lo ngại về sự suy giảm nhu cầu từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn, cùng với khả năng nguồn cung tăng từ các nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Vào lúc 00:10 EST (04:10 GMT), giá dầu thô tương lai giảm 0,18% xuống còn 73,91 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0,36% xuống còn 77,25 USD/thùng.

Hoạt động xuất khẩu dầu từ các cảng chính của Libya đã bị đình chỉ vào thứ Hai, và sản lượng dầu trên toàn quốc cũng giảm do tranh chấp đang diễn ra giữa các nhóm chính trị đối địch về quản lý ngân hàng trung ương và doanh thu từ dầu mỏ.

Sự gián đoạn này đã khiến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) phải tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với mỏ dầu El Feel, có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9.

Mặc dù có những gián đoạn này, các chuyên gia cho rằng tác động lên thị trường dầu mỏ có thể bị hạn chế. Công ty Dầu khí Vịnh Ả Rập của Libya đã tiếp tục sản xuất với mức khoảng 120.000 thùng mỗi ngày vào Chủ nhật để cung cấp điện cho nhà máy điện tại cảng Hariga.

Theo Reuters, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, gọi là OPEC+, dự kiến sẽ tiếp tục kế hoạch tăng sản lượng theo lịch trình bắt đầu từ tháng 10, điều này có thể ảnh hưởng thêm đến thị trường dầu mỏ.