English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu giảm khi Trung Quốc ảm đạm bù đắp lượng hàng tồn kho lớn của Mỹ

Giá dầu giảm xuống trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, bỏ qua các dấu hiệu cho thấy tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​do lo ngại về điều kiện kinh tế Trung Quốc xấu đi và lãi suất tăng.

Giá dầu giảm xuống trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, bỏ qua các dấu hiệu cho thấy tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​do lo ngại về điều kiện kinh tế Trung Quốc xấu đi và lãi suất tăng. 


Giá dầu thô giảm mạnh từ mức cao nhất năm 2023 trong những phiên gần đây do các chỉ số kinh tế yếu kém từ nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc tiếp tục đổ tiền vào, trong khi các dấu hiệu về khả năng phục hồi lạm phát của Mỹ đã thúc đẩy đồng đô la.

Trong khi giá dầu vẫn được giao dịch tương đối cao hơn trong năm do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn, thì đà tăng xuất sắc của giá dầu trong hai tháng qua dường như đã cạn kiệt.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,4% xuống 84,68 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn giảm 0,3% xuống 80,75 USD/thùng lúc 21:18 ET (01:18 GMT).

Hàng tồn kho của Hoa Kỳ chứng kiến ​​​​một sức hút lớn khác- API

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu của Hoa Kỳ đã giảm 6,2 triệu thùng so với dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 11 tháng 8. 

Các nhà phân tích đang kỳ vọng mức giảm vừa phải là 2,05 triệu thùng, sau khi lượng hàng tồn kho bất ngờ tăng trong tuần trước. Dữ liệu tồn kho của chính phủ vào cuối ngày thứ Tư được dự báo sẽ cho thấy mức giảm 2 triệu thùng. 

Tồn kho của Mỹ vẫn đang duy trì mức giảm cao kỷ lục từ cuối tháng 7, do nước này chứng kiến ​​nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ trong mùa hè và do nguồn cung dầu toàn cầu bị thắt chặt. 

Tuy nhiên, giá nhiên liệu cao hơn và chi tiêu bán lẻ mạnh mẽ dẫn đến lo ngại rằng lạm phát của Mỹ sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian tới, có khả năng khiến Cục Dự trữ Liên bang trở nên diều hâu trong những tháng tới.

Quan niệm này đã thúc đẩy đồng đô la, từ đó gây áp lực lên giá dầu, trong khi các thị trường cũng lo ngại về lãi suất cao hơn có khả năng làm giảm nhu cầu dầu vào cuối năm nay. 

Nguồn cung dầu thắt chặt hơn, đặc biệt là sau khi Ả Rập Saudi và Nga cắt giảm nguồn cung ồ ạt, dự kiến ​​sẽ giữ giá dầu thô ở mức sàn trong thời gian còn lại của năm 2023. Tuy nhiên, các thị trường đang bắt đầu nghi ngờ về triển vọng nhu cầu dầu trong bối cảnh rủi ro lãi suất tăng và điều kiện kinh tế xấu đi tại nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Nỗi sợ hãi của Trung Quốc đè nặng trong bối cảnh dữ liệu yếu, tai ương thị trường bất động sản 

Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp của Trung Quốc tăng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 7, vượt qua một loạt chỉ số kinh tế yếu kém trong tháng.

Nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã chìm trong tình trạng giảm phát trong tháng 7, với việc chính phủ hiện đang chạy đua để đưa ra nhiều hỗ trợ kinh tế hơn khi quá trình phục hồi sau COVID trở nên tồi tệ hơn.

Trong khi Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất vào thứ Ba, các thị trường đã nhận được rất ít sự hỗ trợ do lo ngại về một cuộc khủng hoảng thị trường bất động sản mới cũng đè nặng. Giờ đây, sự tập trung chủ yếu vào Country Garden Holdings (HK: 2007 ) - nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc - khi công ty này phải vật lộn để đáp ứng các nghĩa vụ nợ và ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ. 

Nguồn Investing