English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm nhẹ nhưng sẽ có tuần tích cực khi triển vọng kinh tế cải thiện

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Sáu, nhưng dự kiến ​​sẽ có tuần tăng thứ hai liên tiếp vì sự lạc quan về sức phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ và lãi suất giảm đã thúc đẩy hy vọng về nhu cầu cải thiện

© Reuters.

Giá dầu đã chứng kiến một tuần biến động khi dữ liệu kinh tế từ Hoa Kỳ và những diễn biến địa chính trị như cuộc tấn công của Iran vào Israel đóng vai trò như những nhân tố thúc đẩy. Mặc dù giá dầu nhích nhẹ vào ngày thứ Sáu, dự kiến vẫn ghi nhận tuần tăng giá thứ hai liên tiếp nhờ sự lạc quan về nền kinh tế Hoa Kỳ và khả năng giảm lãi suất, điều này được kỳ vọng sẽ cải thiện nhu cầu dầu mỏ.

Các yếu tố như doanh số bán lẻ cao hơn dự kiến tại Hoa Kỳ và dấu hiệu giảm lạm phát đã mang lại niềm tin rằng nhu cầu nhiên liệu trong nước có thể tiếp tục mạnh mẽ. Tuy nhiên, dữ liệu từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, lại tiếp tục mang đến những tín hiệu tiêu cực với hoạt động kinh tế yếu ớt và lượng dầu nhập khẩu giảm, làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu.

Tình hình địa chính trị như cuộc tấn công của Iran vào Israel cũng làm gia tăng lo ngại về nguồn cung dầu thô, khiến các nhà giao dịch đẩy giá dầu thô lên cao do lo sợ nguồn cung có thể bị gián đoạn. Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, mặc dù nhu cầu dầu mỏ vẫn ở mức cao, lượng hàng tồn kho bất ngờ tăng lên cho thấy có thể sắp có sự hạ nhiệt trong nhu cầu khi mùa du lịch hè kết thúc.

Trong bối cảnh toàn cầu, cả OPEC và IEA đều đã hạ dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ cho năm 2024, phản ánh những bất ổn về chính sách tại Trung Quốc và sự suy yếu dai dẳng của nền kinh tế nước này, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường dầu mỏ toàn cầu.