English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu giảm phiên thứ năm do lo ngại về nhu cầu gây áp lực lên tâm lý

Giá dầu giảm phiên thứ năm vào thứ năm do lo ngại về nhu cầu toàn cầu gây áp lực lên thị trường mặc dù lượng dự trữ nhiên liệu của Hoa Kỳ giảm.

© Reuters. Một máy bơm hoạt động tại địa điểm Vermilion Energy ở Trigueres, Pháp, ngày 14 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Benoit Tessier/ Ảnh lưu trữ

Giá dầu đã giảm phiên thứ năm liên tiếp vào thứ Năm, do lo ngại về nhu cầu toàn cầu tiếp tục gây áp lực lên thị trường, mặc dù lượng dự trữ nhiên liệu tại Hoa Kỳ đã giảm. Cụ thể, giá dầu thô Brent tương lai giảm 9 cent xuống còn 75,96 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tương lai của Hoa Kỳ giảm 19 cent xuống còn 71,74 đô la vào lúc 04:33 GMT.


Từ ngày 15 tháng 8 đến nay, hợp đồng WTI giao tháng 10 đã giảm 6,9%, trong khi hợp đồng Brent tương lai giảm 6,4% trong cùng kỳ. Sự giảm giá này diễn ra trong bối cảnh báo cáo việc làm sửa đổi của Hoa Kỳ cho thấy ít việc làm được tạo ra trong năm 2024 hơn so với dự kiến trước đó, cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc—quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới và nhập khẩu dầu lớn nhất.


Các nhà đầu tư dầu mỏ cũng đang lo ngại rằng OPEC+ có thể sẽ dỡ bỏ một phần các lệnh cắt giảm sản lượng tự nguyện vào tháng 10, điều này có thể làm tăng nguồn cung dầu và gây áp lực giảm giá. Nhà phân tích Priyanka Sachdeva từ Phillip Nova cho biết nhu cầu toàn cầu yếu và nguy cơ OPEC+ hủy bỏ việc cắt giảm sản lượng là những yếu tố chính gây áp lực lên giá dầu.


Ngoài ra, mặc dù Hoa Kỳ đã báo cáo lượng dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất dự trữ giảm trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 8, điều này vẫn không đủ để bù đắp những lo ngại về nhu cầu yếu từ Trung Quốc và nhu cầu sản phẩm chưng cất trung gian tại Hoa Kỳ giảm.


Căng thẳng địa chính trị từ cuộc xung đột Israel-Gaza cũng đã dịu đi khi các nỗ lực ngoại giao đang tiến hành, khiến rủi ro địa chính trị có thể giảm bớt. Tuy nhiên, khả năng tăng nguồn cung từ OPEC+ và nhu cầu yếu tiếp tục là những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá dầu trong ngắn hạn.