English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu giảm từ mức cao nhất năm 2023, lạm phát Mỹ được chờ đợi

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Năm, rút ​​lui khỏi mức cao nhất trong nhiều tháng do các nhà giao dịch trở nên thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào cuối ngày, trong khi lo ngại về nhu cầu chậm chạp của Trung Quốc vẫn còn.

Giá dầu giảm nhẹ vào thứ Năm, rút ​​lui khỏi mức cao nhất trong nhiều tháng do các nhà giao dịch trở nên thận trọng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào cuối ngày, trong khi lo ngại về nhu cầu chậm chạp của Trung Quốc vẫn còn.


Sức mạnh của đồng đô la, trước khi công bố chỉ số giá tiêu dùng hôm thứ Năm, là rào cản lớn nhất đối với đà tăng giá dầu, khi thị trường đặt cược vào lạm phát của Mỹ sẽ tăng nhẹ. 

Nhưng giá dầu thô vẫn giao dịch gần mức cao nhất trong năm, do dữ liệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ vẫn mạnh.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,2% xuống 87,39 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn giảm 0,2% xuống 84,25 USD/thùng lúc 21:11 ET (01:11 GMT). Brent đạt mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ Tư, trong khi WTI chạm mức mạnh nhất kể từ tháng 11 năm 2022. 

Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ đang chờ đợi 

Tâm lý phần lớn căng thẳng trước dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày.

Các thị trường đang ở thế cạnh tranh khi các nhà phân tích dự báo một kết quả khả quan hơn cho tháng 7, điều này có thể cho thấy lạm phát vẫn ở mức ổn định và cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu hàng năm 2% của Cục Dự trữ Liên bang.

Lạm phát cao dự kiến ​​sẽ tạo thêm động lực để Fed duy trì lập trường diều hâu của mình - một kịch bản có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế trong thời gian còn lại của năm, có khả năng làm tổn hại đến nhu cầu dầu mỏ.

Triển vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn cũng đã thúc đẩy đồng đô la trong những tuần gần đây. Đồng đô la mạnh hơn làm cho dầu đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Nguồn cung thắt chặt hơn, nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ của Mỹ củng cố giá dầu

Trong khi dữ liệu được công bố vào thứ Tư cho thấy hàng tồn kho của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần tính đến ngày 4 tháng 8, nó cũng cho thấy lượng dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm nhiều hơn dự kiến.

Dữ liệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu ở quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới vẫn mạnh mặc dù lãi suất và lạm phát cao hơn. 

Bài đọc cũng thúc đẩy hy vọng rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa trong những tháng tới, sau khi Ả Rập Saudi và Nga cắt giảm nguồn cung kéo dài. 

Sự phục hồi nhu cầu của Trung Quốc sau khi dữ liệu yếu

Một loạt các dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Nhập khẩu dầu của Trung Quốc cũng giảm xuống mức thấp thứ hai trong năm nay vào tháng 7, do quá trình phục hồi kinh tế sau COVID đã hết hiệu lực. 

Nhưng Bắc Kinh hiện dự kiến ​​sẽ tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn trong những tháng tới, điều này có thể giúp thúc đẩy hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ trong nước.

Nguồn Investing