English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định, chuẩn bị cho một tuần ảm đạm do lo ngại về nhu cầu

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu sau khi phục hồi trong phiên trước đó do một số giao dịch mua hời, nhưng vẫn hướng đến mức lỗ lớn trong tuần do lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại.

© Reuters.

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu sau khi phục hồi trong phiên trước đó do một số giao dịch mua hời, nhưng vẫn hướng đến mức lỗ lớn trong tuần do lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại.

Các cuộc đàm phán tiếp theo về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas cũng chứng kiến các nhà giao dịch gắn mức phí bảo hiểm rủi ro nhỏ hơn cho dầu thô, với các quan chức Hoa Kỳ tuyên bố rằng một thỏa thuận đã gần đạt được. Tuy nhiên, Hamas gần đây đã chỉ trích một đề xuất ngừng bắn do Hoa Kỳ làm trung gian vì có lợi cho Israel.

Thị trường dầu mỏ bị xáo trộn bởi dữ liệu cho thấy mức điều chỉnh giảm mạnh trong bảng lương của Hoa Kỳ, làm dấy lên lo ngại về khả năng suy thoái. Tuy nhiên, giá dầu đã phục hồi sau những tổn thất gần đây vào thứ Năm khi dữ liệu cho thấy lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm liên tục.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10 tăng 0,1% lên 77,26 USD một thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) tăng 0,1% lên 72,34 USD một thùng vào lúc 21:06 ET (01:06 GMT).

Giá dầu thô giảm trong tuần do lo ngại về nhu cầu

Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 4% trong tuần này, ghi nhận mức lỗ lớn do lo ngại suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ có thể làm giảm nhu cầu.

Sự sụt giảm trong giá dầu thô xảy ra ngay cả khi các nhà giao dịch nhận thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tăng lên, điều này đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã phục hồi vào thứ Năm.

Trong khi nhu cầu của Hoa Kỳ có vẻ mạnh trong ngắn hạn, như được phản ánh qua dữ liệu của chính phủ cho thấy lượng hàng tồn kho giảm mạnh, các nhà giao dịch lo ngại rằng tình hình kinh tế xấu đi có thể cản trở nhu cầu trong những tháng tới.

Nỗi lo về tình trạng dư cung dầu cũng gia tăng sau khi sản lượng dầu của Hoa Kỳ tăng lên mức cao kỷ lục hơn 13 triệu thùng vào đầu tháng 8.

Tuy nhiên, sự suy yếu gần đây về giá có thể khiến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) phải thu hẹp một số kế hoạch tăng sản lượng vào cuối năm nay.

Gần đây, liên minh này đã cắt giảm triển vọng về nhu cầu dầu toàn cầu, với lý do lo ngại về nhu cầu yếu tại Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu.

Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đang được chú ý

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã gần kề, mặc dù các phương tiện truyền thông đưa tin Israel và Hamas không mấy tin tưởng vào thỏa thuận này.

Đầu tuần này, Israel được cho là đã đồng ý với một thỏa thuận tạm thời do Hoa Kỳ đề xuất.

Tuy nhiên, Hamas đã chỉ trích thỏa thuận này vì cho rằng nó có lợi cho Israel.

Xung đột Israel-Hamas đã khiến các nhà giao dịch phải gắn một số phí bảo hiểm rủi ro vào giá dầu, với viễn cảnh gián đoạn nguồn cung do tác động lan tỏa trong xung đột. Nhưng cho đến nay, xung đột chỉ có tác động hạn chế đến nguồn cung dầu thô thực tế.