English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, OPEC+ hoãn tăng sản lượng

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc việc rút một lượng lớn dầu thô khỏi kho dự trữ của Hoa Kỳ và việc các nhà sản xuất OPEC+ trì hoãn tăng sản lượng so với dữ liệu việc làm trái chiều của Hoa Kỳ.

© Reuters. Một máy bơm hoạt động tại địa điểm Vermilion Energy ở Trigueres, Pháp, ngày 14 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Benoit Tessier/ Ảnh lưu trữ

Giá dầu tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi các nhà đầu tư cân nhắc tác động từ việc Hoa Kỳ rút lượng lớn dầu thô khỏi kho dự trữ và động thái của OPEC+ trong việc trì hoãn tăng sản lượng, đối lập với những dữ liệu kinh tế trái chiều từ Mỹ.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 19 cent, tương đương 0,26%, lên 72,88 USD vào lúc 00:10 GMT, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 22 cent, tương đương 0,32%, lên 69,37 USD.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho biết: “Giá dầu thô tăng nhẹ khi các yếu tố tích cực đang bù đắp tâm lý bi quan bao trùm thị trường trong những ngày gần đây”, đồng thời nhấn mạnh rằng đồng USD yếu hơn cũng hỗ trợ giá dầu.

Trước đó, giá dầu Brent giảm 1 cent vào thứ Năm, chạm mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 6/2023, và giá WTI giảm 5 cent, chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12/2023, sau khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm. Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 6,9 triệu thùng trong tuần trước, xuống còn 418,3 triệu thùng, vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 993,000 thùng .

OPEC+ thông báo hôm thứ Năm rằng họ đã quyết định hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và 11, đồng thời cho biết sẵn sàng tạm dừng hoặc thậm chí đảo ngược quyết định nếu cần thiết.

Dữ liệu kinh tế từ Mỹ đã mang lại hy vọng về sức khỏe nền kinh tế, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường tìm kiếm manh mối về lộ trình cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Hoạt động dịch vụ của Mỹ ổn định trong tháng 8, nhưng tăng trưởng việc làm chậm lại, phù hợp với một thị trường lao động đang nới lỏng.

Những tín hiệu trái chiều từ dữ liệu lao động đã khiến đồng USD suy yếu, chạm mức thấp nhất trong một tuần trước khi có báo cáo bảng lương quan trọng vào cuối ngày thứ Sáu. Đồng USD yếu hơn giúp giá dầu trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.