English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định giữa dấu hiệu dự trữ của Hoa Kỳ tăng; lệnh ngừng bắn ở Gaza được chú ý

Giá dầu ít biến động trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư

© Reuters.

Giá dầu ít biến động trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, không có nhiều cải thiện sau những tổn thất gần đây do dữ liệu của ngành cho thấy lượng hàng tồn kho tại Hoa Kỳ tăng bất ngờ, trong khi diễn biến về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn là tâm điểm chú ý.

Trong những phiên gần đây, giá dầu thô đã giảm mạnh do lo ngại về nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu hàng đầu, cùng với việc căng thẳng ở Trung Đông dịu đi đã khiến các nhà giao dịch giảm mức phí bảo hiểm rủi ro đối với dầu.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng 10 giữ ổn định ở mức 77.21 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate cũng ổn định ở mức 76.61 USD/thùng vào lúc 20:48 ET (00:48 GMT).

Sự thận trọng trước bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần này cũng khiến thị trường dầu mỏ trở nên lo ngại.

Hàng tồn kho của Hoa Kỳ tăng nhẹ - API

Dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ đã tăng gần 0.4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/08, trái ngược với kỳ vọng giảm 2.8 triệu thùng.

Dữ liệu từ API thường là chỉ báo cho kết quả tương tự từ báo cáo tồn kho chính thức, dự kiến công bố vào cuối thứ Tư. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về khả năng nhu cầu dầu của Hoa Kỳ đang nguội đi khi mùa du lịch hè sắp kết thúc.

Trước đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cũng cho thấy lượng hàng tồn kho tại Hoa Kỳ đã tăng lần đầu tiên sau chín tuần vào đầu tháng 8, với lượng xăng và sản phẩm chưng cất giảm ít hơn, củng cố thêm quan điểm rằng nhu cầu đang chững lại.

Sản lượng dầu của Hoa Kỳ gần đây đạt mức cao kỷ lục, làm gia tăng lo ngại về nguy cơ dư cung trên thị trường dầu mỏ.

Israel đồng ý ngừng bắn tạm thời, Hamas chưa đồng thuận

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin đầu tuần này, Israel đã đồng ý với thỏa thuận ngừng bắn sơ bộ do Hoa Kỳ đề xuất, dù chi tiết của thỏa thuận vẫn đang được đàm phán.

Tuy nhiên, Hamas đã chỉ trích thỏa thuận này, cho rằng nó thể hiện sự thiên vị của Mỹ đối với Israel. Nhóm này cũng đưa ra những tuyên bố chỉ trích Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Bình luận của Hamas được đưa ra khi Israel tiếp tục các cuộc tấn công vào Gaza, làm phức tạp thêm triển vọng đạt được một lệnh ngừng bắn.

Xung đột giữa Israel và Hamas là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường dầu mỏ biến động, do lo ngại rằng cuộc xung đột có thể lan rộng và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ Trung Đông.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã di chuyển giữa Ai Cập, Qatar và Israel vào đầu tuần này nhằm làm trung gian cho một lệnh ngừng bắn, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.