English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định khi các nhà đầu tư cân nhắc nhu cầu yếu, khả năng trì hoãn tăng sản lượng của OPEC+

Giá dầu đang cố gắng giữ vững đà tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm sau đợt bán tháo qua đêm, khi các bên tham gia thị trường phải vật lộn với nhu cầu yếu cùng khả năng nguồn cung bổ sung vào thị trường vào tháng tới bị chậm trễ.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Ảnh chụp từ trên không cho thấy tàu chở dầu Vladimir Arsenyev tại cảng dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 12 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel/Ảnh tập tin

Giá dầu đang cố gắng duy trì đà tăng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm sau đợt bán tháo qua đêm, khi thị trường đối mặt với nhu cầu yếu và khả năng nguồn cung bổ sung bị trì hoãn trong tháng tới.

Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 11 đã tăng 9 cent, tương đương 0,12%, lên mức 72,79 USD/thùng vào lúc 0002 GMT, sau khi giảm 1,42% trong phiên trước đó. Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao tháng 10 của Mỹ cũng tăng 12 cent, tương đương 0,17%, lên 69,32 USD/thùng, sau khi giảm 1,62% vào thứ Tư.

Cả hai loại dầu chuẩn đều giảm 1 USD vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Tư.

OPEC+ đang thảo luận về việc hoãn tăng sản lượng dầu, vốn được dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 10, sau khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong chín tháng vào ngày 03/09. Theo Reuters, bốn nguồn tin từ nhóm này cho biết họ đang cân nhắc lại kế hoạch sản lượng.

Tuần trước, OPEC+ - bao gồm Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu - dự định tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày từ tháng 10, một phần trong kế hoạch nới lỏng mức cắt giảm 2,2 triệu thùng/ngày gần đây. Tuy nhiên, các yếu tố như việc chấm dứt tranh chấp xuất khẩu dầu tại Libya và nhu cầu yếu từ Trung Quốc đã khiến OPEC+ phải xem xét lại kế hoạch này.

Theo các nhà phân tích từ ANZ, báo cáo của OPEC+ đã mang lại sự nhẹ nhõm cho thị trường trong phiên giao dịch đầu ngày. Tuy nhiên, ANZ cũng cảnh báo rằng nhu cầu yếu, đặc biệt từ Trung Quốc, tiếp tục gây áp lực lớn lên giá dầu. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 8, với mức thấp nhất trong sáu tháng do giá nhà máy giảm mạnh và khó khăn trong việc thu hút đơn đặt hàng.

Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đang là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm 7,431 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/08, cao hơn nhiều so với mức giảm dự kiến là 1 triệu thùng, theo cuộc thăm dò của Reuters.

Thị trường hiện đang chờ đợi báo cáo dự trữ dầu thô hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), dự kiến công bố vào thứ Năm lúc 11:00 sáng theo giờ miền Đông Hoa Kỳ (14:30 giờ GMT).