English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định khi lo ngại về nguồn cung vẫn tiếp diễn, dự kiến ​​sẽ lỗ trong tháng 8

Giá dầu ít biến động trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu do lo ngại dai dẳng về nguồn cung thắt chặt ở Libya và Iraq, nhưng vẫn chịu lỗ trong tháng 8 vì các nhà giao dịch lo ngại nhu cầu sẽ chậm lại.

Hơn 251.400 Dầu Thô ảnh, hình chụp & hình ảnh trả phí bản quyền một lần sẵn  có - iStock

Giá dầu ít biến động trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, khi những lo ngại về nguồn cung thắt chặt ở Libya và Iraq vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường. Tuy nhiên, trong tháng 8, giá dầu vẫn giảm do lo ngại về nhu cầu sẽ chậm lại.

Giá dầu thô đã phục hồi trong tuần này sau những đợt giảm trước đó, nhờ việc ngừng sản xuất ở Libya và kế hoạch cắt giảm sản lượng của Iraq, khiến triển vọng nguồn cung trở nên thắt chặt hơn. Những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Hoa Kỳ và kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất cũng đã hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, sự phục hồi này bị hạn chế bởi lo ngại rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ suy yếu khi mùa hè du lịch kết thúc. Các dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc – quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới – đã làm gia tăng lo ngại về sự suy thoái tại đây.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 10 tăng 0.2% lên 80.08 USD/thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate tăng 0.1% lên 75.98 USD/thùng vào lúc 22:03 (02:03 GMT).

Mặc dù giá dầu đã có sự phục hồi trong tháng, cả hai hợp đồng vẫn giảm từ 1.7% đến 2.5% trong tháng 8, sau khi chạm mức thấp nhất trong bảy tháng vào đầu tháng do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu làm giảm triển vọng nhu cầu. Mặc dù những lo ngại này đã giảm bớt phần nào, sự không chắc chắn về nhu cầu vẫn còn, đặc biệt khi không có nhiều tín hiệu tích cực từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, tâm lý tích cực đối với Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới, đã giúp hạn chế mức giảm của giá dầu. Triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là một yếu tố hỗ trợ lớn, sau khi Cục Dự trữ Liên bang phát đi một loạt tín hiệu ôn hòa.

Dữ liệu chỉ số giá PCE – thước đo lạm phát ưa thích của Fed – sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu và được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm thông tin về lộ trình lãi suất của Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, dữ liệu GDP tích cực công bố vào ngày thứ Năm cũng cho thấy tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ mạnh hơn nhiều so với ước tính ban đầu trong quý 2.

Giá dầu tăng mạnh hơn 1% vào thứ Năm sau khi Reuters đưa tin Iraq có kế hoạch giảm sản lượng dầu vào tháng 9 theo thỏa thuận với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Iraq sẽ cắt giảm sản lượng xuống mức từ 3.85 triệu đến 3.9 triệu thùng/ngày, sau khi đã sản xuất khoảng 4.25 triệu thùng/ngày vào tháng 7.

Tình trạng gián đoạn sản xuất tại Libya cũng tiếp tục hỗ trợ giá dầu, với các báo cáo cho thấy hơn một nửa sản lượng dầu của nước này đã bị ngừng hoạt động trong tuần này do tranh cãi leo thang về giới lãnh đạo ngân hàng trung ương của quốc gia này.