English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định khi nhu cầu chậm lại bù đắp cho nguồn cung thắt chặt

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á hôm thứ Tư, với giá dầu chuẩn toàn cầu Brent dao động gần mức thấp nhất trong một tháng đạt được trong phiên trước, do dấu hiệu nhu cầu tăng trưởng yếu ở Trung Quốc trái ngược với triển vọng dự trữ dầu của Hoa Kỳ giảm.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Một góc nhìn về Nhà máy lọc dầu Los Angeles của Công ty Phillips 66 (phía trước), nơi xử lý dầu thô trong nước và nhập khẩu thành xăng, nhiên liệu hàng không và dầu diesel, và các bể chứa các sản phẩm dầu mỏ tinh chế tại Kinder Morgan Carson Termina

Giá Dầu Ổn Định Trong Phiên Giao Dịch Sáng Tại Châu Á

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á hôm thứ Tư, với giá dầu chuẩn toàn cầu Brent dao động gần mức thấp nhất trong một tháng đạt được trong phiên trước. Sự ổn định này xuất phát từ dấu hiệu nhu cầu tăng trưởng yếu ở Trung Quốc, trái ngược với triển vọng dự trữ dầu của Hoa Kỳ giảm.

Diễn Biến Giá Dầu

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 11 cent, tương đương 0,1%, xuống còn 83,62 đô la một thùng vào lúc 00:10 GMT. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tương lai của Hoa Kỳ cũng giảm 11 cent, tương đương 0,1%, xuống còn 80,65 đô la một thùng.

Trong ba phiên giao dịch trước đó, cả hai chuẩn giá này đều giảm, với giá dầu thô Brent tương lai giao dịch ở mức thấp nhất là 83,30 đô la vào thứ Ba, mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 6.

Tác Động Từ Nhu Cầu Trung Quốc Và Đồng Đô La Mỹ

Nhà phân tích Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ viết rằng lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên tâm lý thị trường. Nền kinh tế của quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu này đã tăng trưởng 4,7% trong quý 2, mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý 1 năm 2023.

Hynes cũng lưu ý rằng đồng đô la Mỹ mạnh hơn gây áp lực lên giá dầu. Chỉ số đô la tăng nhẹ trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Tư, khiến dầu đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nguồn Cung Tại Hoa Kỳ Và Rủi Ro Địa Chính Trị

Mối lo ngại về nhu cầu và sức mạnh của đồng đô la đã làm lu mờ các dấu hiệu thắt chặt nguồn cung tại Hoa Kỳ, quốc gia sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Theo các nguồn tin thị trường, dữ liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 7. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính lượng dầu thô dự trữ sẽ giảm 33.000 thùng. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo lưu trữ chính thức vào lúc 14:30 GMT.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Growmark Energy cho biết rủi ro địa chính trị gia tăng đang giúp hạn chế sự sụt giảm giá dầu. Một tàu chở dầu treo cờ Liberia đang đánh giá thiệt hại và điều tra khả năng xảy ra sự cố tràn dầu sau khi bị lực lượng Houthis của Yemen tấn công ở Biển Đỏ, theo Trung tâm Thông tin Hàng hải Chung Biển Đỏ và Vịnh Aden (JMIC).