English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu ổn định khi thị trường cân nhắc đến việc giảm lượng hàng tồn kho của Hoa Kỳ, rủi ro từ Libya

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á hôm thứ Năm sau khi lượng dầu tồn kho của Hoa Kỳ giảm ít hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại về nhu cầu giảm, mặc dù triển vọng gián đoạn nguồn cung kéo dài ở Libya đã hạn chế mức lỗ.

© Reuters.

Giá dầu đã ổn định trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á vào thứ Năm, sau khi lượng dầu tồn kho của Hoa Kỳ giảm ít hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu yếu. Tuy nhiên, nguy cơ gián đoạn nguồn cung kéo dài ở Libya đã giúp hạn chế mức lỗ của dầu.

Thị trường dầu thô đã trải qua hai phiên giảm liên tiếp, chủ yếu là do lo ngại dai dẳng rằng sự tăng trưởng chậm lại ở Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu dầu trong những tháng tới. Sự gián đoạn sản xuất ở Libya và dấu hiệu về một cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông đã khiến các nhà giao dịch phải thận trọng khi mua dầu thô.

Vào lúc 20:54 ET (00:54 GMT), giá dầu Brent tương lai kỳ hạn tháng 10 giảm nhẹ xuống còn 78.62 USD/thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate (WTI) ổn định ở mức 74.57 USD/thùng.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào thứ Tư, lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ giảm 0.85 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 8, ít hơn dự kiến. Trong khi lượng tồn kho xăng giảm mạnh, tồn kho sản phẩm chưng cất lại tăng ngoài mong đợi, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu tại Mỹ khi mùa du lịch hè kết thúc. Thêm vào đó, những số liệu yếu kém từ thị trường lao động trong những tuần gần đây càng làm tăng thêm lo ngại về sự suy yếu của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Sự chú ý hiện đang hướng tới dữ liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Năm, cùng với chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa chuộng của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) - dự kiến công bố vào thứ Sáu, để tìm thêm manh mối về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới và khả năng cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó, nguy cơ nguồn cung từ Libya vẫn là một yếu tố chính ngăn chặn tổn thất lớn hơn trên thị trường dầu. Libya đã ngừng sản xuất tại hầu hết các mỏ dầu lớn trong tuần này do căng thẳng leo thang liên quan đến ngân hàng trung ương của nước này. Nếu tình trạng gián đoạn kéo dài, điều này có thể dẫn đến thiếu hụt nguồn cung dầu toàn cầu, đặc biệt khi Libya sản xuất khoảng 1.2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 7.