English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu tăng cao khi đồng đô la suy yếu; Nỗi đau Trung Quốc đè nặng

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, được hưởng lợi từ đồng đô la giảm giá khi dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

© Reuters.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á, chịu ảnh hưởng bởi đồng đô la yếu hơn và lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, được hưởng lợi từ đồng đô la giảm giá khi dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy các nhà giao dịch tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, mức tăng lớn hơn đã bị cản trở bởi lo ngại về nhà nhập khẩu hàng đầu Trung Quốc, sau khi dữ liệu công bố cuối tuần qua cho thấy hoạt động kinh doanh tại nước này vẫn còn mong manh.

Giá dầu Brent kỳ hạn đáo hạn vào tháng 9 tăng 0,3% lên 85,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 0,4% lên 81,84 USD/thùng vào lúc 21:10 ET (01:10 GMT). Cả hai hợp đồng đều đạt mức tăng bội thu trong suốt tháng 6 khi các cuộc tranh chấp địa chính trị ở Trung Đông và Nga làm dấy lên lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung, khiến các nhà giao dịch phải gánh chịu rủi ro lớn hơn đối với dầu thô.

Dầu được hưởng lợi từ đồng đô la mềm hơn, chờ đợi nhiều tín hiệu lãi suất hơn

Chỉ số đồng đô la giảm khoảng 0,2% trong giao dịch thương mại châu Á, kéo dài mức giảm từ thứ Sáu sau khi chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - cho thấy lạm phát giảm nhẹ trong tháng Năm. Thông tin này đã thúc đẩy một số sự lạc quan rằng lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt và chứng kiến các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9, điều này gây áp lực lên đồng bạc xanh.

Đồng đô la yếu hơn có lợi cho nhu cầu dầu bằng cách làm cho hàng hóa này rẻ hơn đối với người mua quốc tế. Nó cũng làm tăng khẩu vị rủi ro của các nhà giao dịch. Tuần này, trọng tâm sẽ là các tín hiệu từ Fed, với bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Ba, trong khi biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp quan trọng cũng sẽ được công bố vào thứ Sáu, trong đó thị trường lao động là yếu tố chính mà Fed cân nhắc trong việc điều chỉnh lãi suất.

Lo ngại về nhu cầu từ Trung Quốc do PMI yếu kém

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng yếu kém từ Trung Quốc được công bố vào cuối tuần đã làm dấy lên lo ngại về quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Hoạt động sản xuất trong nước đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp, trong khi hoạt động phi sản xuất cũng có xu hướng chậm lại. Dữ liệu PMI làm dấy lên lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế trong nước đang chậm lại bất chấp các biện pháp kích thích gần đây, điều này có thể báo hiệu không tốt cho nhu cầu dầu thô.

Nhưng ngay cả với những tín hiệu tích cực về lãi suất, dữ liệu tồn kho được công bố tuần trước cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Hoa Kỳ vẫn yếu mặc dù lượng du lịch tăng trong mùa hè.