English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu tăng cao khi thị trường tập trung vào nguồn cung thắt chặt

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, khi thị trường tập trung vào nguồn cung thắt chặt sắp bước vào mùa đông và sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ.

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, khi thị trường tập trung vào nguồn cung thắt chặt sắp bước vào mùa đông và “sự hạ cánh nhẹ nhàng” của nền kinh tế Mỹ.


Dầu thô Brent giá dầu kỳ hạn tương lai tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên 94,29 USD/thùng vào lúc 00:15 GMT, trong khi giá dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ

Hợp đồng tương lai tăng 31 xu, tương đương 0,3%, lên 90,70 USD.

Dữ liệu ngành  công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với  dự đoán của các nhà phân tích  về mức giảm khoảng 300.000 thùng.

Tuy nhiên, thị trường tiếp tục lo lắng về việc tồn kho dầu thô của Mỹ tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ giảm xuống dưới mức hoạt động tối thiểu.

Việc giảm thêm tại Cushing, điểm giao hàng cho dầu thô kỳ hạn của Mỹ, cũng có thể tạo áp lực tăng giá mới lên thị trường dầu vì nó sẽ làm tăng thêm tình trạng thắt chặt nguồn cung do việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC+.

Dữ liệu của chính phủ Mỹ về tồn kho dầu dự kiến ​​sẽ được công bố vào lúc 10:30 sáng (14:30 GMT).

Trong khi một số nhà phân tích kỳ vọng việc bảo trì mùa thu theo mùa của các nhà máy lọc dầu sẽ giúp tăng dự trữ dầu thô một chút, những người khác lại lo ngại rằng nhu cầu xuất khẩu cao có thể khiến thùng dầu giảm đi.

Về phía nhu cầu, trong khi  Nga nới lỏng lệnh cấm  xuất khẩu xăng và dầu diesel trong tuần này, lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng chất lượng cao vẫn được áp dụng. Việc xuất khẩu các sản phẩm đã được Đường sắt Nga và Transneft chấp nhận có thể được tiếp tục, trong khi dầu gas và nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn được sử dụng để tiếp nhiên liệu sẽ được miễn lệnh cấm.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang  Minneapolis Neel Kashkari cho biết hôm thứ Ba rằng nhiều khả năng nền kinh tế Mỹ sẽ “hạ cánh nhẹ nhàng” , nhưng cũng có 40% khả năng Fed sẽ cần phải tăng lãi suất “một cách có ý nghĩa” để đánh bại các nhà đầu tư.

Kashkari đã chốt xác suất khoảng 60% rằng Fed “có khả năng” tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm và sau đó giữ chi phí đi vay ổn định “đủ lâu để đưa lạm phát trở lại mục tiêu trong một khoảng thời gian hợp lý”.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của các nhà kinh tế của Reuters cho thấy Ngân hàng Anh đã  kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình  và có thể sẽ giữ Lãi suất Ngân hàng ở mức 5,25% cho đến ít nhất là tháng 7, mặc dù một thiểu số đáng kể cho biết họ sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Thượng viện Hoa Kỳ cũng đã tiến một bước về  dự luật lưỡng đảng  nhằm ngăn chặn chính phủ đóng cửa chỉ sau 5 ngày, trong khi Hạ viện tìm cách thúc đẩy một biện pháp mâu thuẫn chỉ được đảng Cộng hòa ủng hộ.

Nguồn CNBC