English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng do cuộc không kích vào Rafah làm phức tạp các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Giá dầu tăng do cuộc không kích vào Rafah làm phức tạp các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

© Reuters.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Ba do những nghi ngờ ngày càng tăng rằng các cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas sẽ không dẫn đến một lệnh ngừng bắn, nhất là sau khi Israel không kích thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Giá dầu đã phục hồi từ mức thấp nhất trong tuần trước, trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu yếu kém và nguồn cung không còn quá căng thẳng. Tuy nhiên, cuộc không kích của Israel diễn ra vào cuối tuần đã khiến một số rủi ro trở lại với thị trường dầu mỏ.

Giá dầu Brent kỳ hạn tháng Bảy tăng 0,5% lên 83,73 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate tăng 0,6% lên 78,56 đô la một thùng vào lúc 20:52 ET (00:52 GMT).

Việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn là điều khó xảy ra. Hamas được cho là đã đồng ý với một đề xuất về lệnh ngừng bắn tại Gaza từ các trung gian ở Ai Cập. Tuy nhiên, Israel cho biết thỏa thuận này không đáp ứng được yêu cầu của họ và tiếp tục các cuộc không kích tại Rafah.

Israel cũng được cho là đã yêu cầu dân thường tại Rafah sơ tán một phần thành phố và cũng đã đóng cửa một hành lang quan trọng cho viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Mặc dù Israel vẫn được cho là đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán ngừng bắn sau này, sự leo thang gần đây trong hành động quân sự cho thấy ít tiến triển thực sự hướng tới một thỏa thuận.

Điều này khiến các nhà giao dịch bắt đầu tính toán một mức phí rủi ro cao hơn trong thị trường dầu thô, dựa trên dự đoán rằng sự bất ổn chính trị tiếp tục ở Trung Đông sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ khu vực giàu dầu mỏ này.

Giá dầu cũng được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng đô la do dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ yếu hơn dự kiến, đã làm dấy lên những suy đoán mới về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất.