English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm mạnh hơn dự kiến

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ năm, được hỗ trợ bởi mức giảm lớn hơn dự kiến ​​trong tuần của kho dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ .

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Hình ảnh thu nhỏ của các thùng dầu và biểu đồ trữ lượng tăng được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 15 tháng 1 năm 2024. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/Ảnh tập tin

Giá dầu tăng nhẹ vào thứ Năm, được hỗ trợ bởi mức giảm lớn hơn dự kiến trong tuần của kho dự trữ dầu thô tại Hoa Kỳ.

Giá dầu Brent tương lai tăng 13 cent, tương đương 0.2%, lên 85.21 đô la một thùng vào lúc 0023 GMT, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 31 cent, tương đương 0.4%, lên 83.16 đô la.

Giá dầu Brent tăng 1.6% vào thứ Tư và giá dầu WTI tăng 2.6%.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm 4.9 triệu thùng vào tuần trước. Con số này trái ngược với dự báo giảm 30,000 thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters và mức giảm 4.4 triệu thùng trong báo cáo của nhóm thương mại Viện Dầu khí Hoa Kỳ.

Về phía cầu, triển vọng cắt giảm lãi suất trong những tháng tới tại Hoa Kỳ và Châu Âu đã giúp hỗ trợ thị trường. Lãi suất thấp hơn thường thúc đẩy hoạt động mua và thúc đẩy nhu cầu dầu.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ "đang tiến gần hơn" đến việc cắt giảm lãi suất do lạm phát được cải thiện và thị trường lao động cân bằng hơn, có thể tạo tiền đề cho việc giảm chi phí đi vay vào tháng 9.

Ngoài ra, hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ đã tăng trưởng ở mức vừa phải từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 khi các công ty dự đoán mức tăng trưởng sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm, nhưng đã báo hiệu rằng động thái tiếp theo có thể sẽ là cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi tin tức chính sách từ cuộc họp lãnh đạo chủ chốt tại Trung Quốc sẽ kết thúc vào thứ Năm.

Đồng đô la giảm vào thứ Năm trong phiên thứ ba liên tiếp. Đồng đô la yếu hơn có thể thúc đẩy nhu cầu dầu bằng cách làm cho các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như dầu trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.