English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng do lạm phát tại Mỹ giảm, nhu cầu mùa hè mạnh

Giá dầu tăng vào đầu giờ giao dịch tại châu Á vào thứ sáu khi những dấu hiệu cho thấy nhu cầu mùa hè mạnh mẽ và áp lực lạm phát giảm bớt tại thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư.

© Reuters. ẢNH TẬP TIN: Ảnh chụp từ trên không cho thấy các bồn chứa dầu của nhà điều hành đường ống dẫn dầu Transneft tại nhà ga dầu thô Kozmino trên bờ Vịnh Nakhodka gần thành phố cảng Nakhodka, Nga ngày 13 tháng 6 năm 2022. REUTERS/Tatiana Meel/Ảnh tập tin

Giá dầu tăng vào đầu giờ giao dịch tại châu Á vào thứ Sáu khi những dấu hiệu cho thấy nhu cầu mùa hè mạnh mẽ và áp lực lạm phát giảm bớt tại thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới là Hoa Kỳ đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 37 cent, tương đương 0.4%, lên 85.77 USD/thùng vào lúc 00:31 GMT. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tương lai của Hoa Kỳ tăng 50 cent, tương đương 0.6%, lên 83.12 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng trong hai phiên trước, nhưng giá dầu Brent tương lai sẽ giảm khoảng 1% so với tuần trước sau bốn tuần tăng liên tiếp. Giá dầu WTI tương lai hầu như không thay đổi theo tuần.

Nhu cầu xăng của Hoa Kỳ đạt 9.4 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 7, mức cao nhất trong tuần bao gồm kỳ nghỉ Ngày Độc lập kể từ năm 2019, theo dữ liệu của chính phủ vào thứ Tư. Nhu cầu nhiên liệu phản lực trung bình bốn tuần đạt mức mạnh nhất kể từ tháng 1 năm 2020.

Nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ đã khuyến khích các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ tăng cường hoạt động và khai thác từ các kho dự trữ dầu thô, hỗ trợ giá. Dữ liệu của chính phủ cho thấy lượng dầu thô đầu vào ròng của các nhà máy lọc dầu Bờ Vịnh Hoa Kỳ đã tăng vào tuần trước lên hơn 9.4 triệu thùng/ngày lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2019.

Giá hợp đồng tương lai WTI tháng trước ghi nhận mức chênh lệch giá cao nhất so với hợp đồng tháng tiếp theo kể từ tháng 4, một tín hiệu cho thấy nguồn cung sẽ eo hẹp trong ngắn hạn.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm cho thấy giá tiêu dùng giảm bất ngờ vào tháng 6, làm dấy lên hy vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất.

Triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ đã giúp thúc đẩy tâm lý trên toàn bộ lĩnh vực hàng hóa, nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ viết trong một ghi chú. Ông nói thêm rằng đồng USD yếu hơn cũng làm tăng nhu cầu của nhà đầu tư.

Chỉ số đồng USD giảm trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Sáu khi những người tham gia thị trường tăng dự đoán về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ vào tháng 9.