English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu tăng do triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn; Nhiều tín hiệu lạm phát đang được chờ đợi

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, tăng sau tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần do triển vọng nguồn cung thắt chặt phần lớn bù đắp lo ngại về khả năng nhu cầu suy giảm.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai, tăng sau tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần do triển vọng nguồn cung thắt chặt phần lớn bù đắp lo ngại về khả năng nhu cầu suy giảm.  


Giá dầu thô kết thúc tuần trước thấp hơn khoảng 0,8%

Chủ yếu chịu áp lực từ thông điệp diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang khi ngân hàng trung ương dự kiến ​​lãi suất dài hơn sẽ cao hơn. Sức mạnh của đồng đô la cũng bị đè nặng khi đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong 6 tháng.

Tuy nhiên, tổn thất vẫn được hạn chế do triển vọng nguồn cung thắt chặt, đặc biệt sau khi Nga đình chỉ hầu hết xuất khẩu nhiên liệu, trong nỗ lực giải quyết giá xăng trong nước tăng cao. 

Mặc dù Moscow cho biết động thái này chỉ là tạm thời nhưng họ vẫn dự kiến ​​sẽ thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ trong những tuần tới, do Nga và Ả Rập Saudi cũng cắt giảm sản lượng tổng cộng 1,3 triệu thùng mỗi ngày trong thời gian còn lại của năm. Việc cắt giảm sản lượng đã khiến giá dầu tăng hơn 15% trong tháng qua và dự kiến ​​sẽ giữ giá dầu thô giao dịch ở mức từ 90 đến 100 USD/thùng trong thời gian còn lại của năm.

Dầu Brent tương lai tăng 0,3% lên 92,22 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn tăng 0,3% lên 90,30 USD/thùng vào lúc 20:19 ET (00:19 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm từ mức cao nhất trong 10 tháng vào tuần trước. 

Dữ liệu lạm phát đang được chờ đợi, thị trường đứng trước nguy cơ tăng vọt do giá dầu 

Các thị trường hiện đang chờ đợi một loạt các số liệu kinh tế quan trọng trong tuần này, với dữ liệu lạm phát từ Singapore , Úc , Đức và Nhật Bản sẽ được công bố trong tuần này. Số liệu được công bố vào tháng 9 này được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng giá dầu tăng có thể gây ra sự tái phát lạm phát, thu hút nhiều động thái diều hâu hơn của các ngân hàng trung ương toàn cầu. 

Dữ liệu lạm phát trong tháng 8 từ một loạt nền kinh tế lớn cho thấy lạm phát một lần nữa tăng lên trong năm nay, do giá nhiên liệu khiến chi phí sinh hoạt cao hơn. Fed cũng bày tỏ lo ngại về kịch bản như vậy trong cuộc họp tuần trước. 

Ngoài dữ liệu lạm phát, trọng tâm trong tuần này còn là bài phát biểu của một số thành viên Fed - đáng chú ý nhất là Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu. Powell được cho là sẽ nhắc lại quan điểm cao hơn trong thời gian dài hơn của ngân hàng trung ương về lãi suất và có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về sự gia tăng trở lại gần đây của lạm phát.

PMI của Trung Quốc đang trên đà tăng trưởng khi đặt cược kích thích vẫn tiếp tục 

Thị trường dầu mỏ cũng nhận được một số hỗ trợ từ triển vọng có nhiều biện pháp kích thích hơn ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. 

Các báo cáo tuần trước cho thấy nước này đang có kế hoạch nới lỏng hơn nữa luật về đầu tư nước ngoài, đồng thời cải thiện điều kiện cho vay và thanh khoản cho lĩnh vực bất động sản.

Tuần này chủ yếu tập trung vào  dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) trong tháng 9, sau khi PMI trong tháng 8 cho thấy một số dấu hiệu cải thiện, đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý.

Nguồn Investing