English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng khi đồng đô la giảm trước dữ liệu CPI; hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ năm, mở rộng mức tăng gần đây do đồng đô la suy yếu trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ đã thúc đẩy giá, trong khi kỳ vọng về nguồn cung toàn cầu thắt chặt vẫn còn.

© Reuters.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Năm, mở rộng mức tăng gần đây do đồng đô la suy yếu trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ. Đồng đô la đã chịu mức lỗ lớn trong tuần này khi sự chú ý chủ yếu đổ dồn vào dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng sắp tới để có thêm thông tin về lãi suất của Hoa Kỳ.

Dữ liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ giảm bất ngờ đã hỗ trợ thị trường dầu thô, mặc dù lượng sản phẩm chưng cất tăng quá mức đã hạn chế sự lạc quan chung về nguồn cung thắt chặt hơn. Dữ liệu lạm phát yếu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu, cũng làm giảm tâm lý đối với dầu.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 9 tăng 0,7% lên 85,74 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate tăng 0,8% lên 81,69 đô la một thùng vào lúc 21:16 ET (01:16 GMT).

Đồng đô la trượt giá khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất tăng trước dữ liệu CPI

Giá dầu được hưởng lợi từ đồng đô la yếu hơn khi đồng bạc xanh giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đang hướng đến một cuộc hạ cánh mềm. Powell cũng cho biết Fed không cần phải đợi lạm phát giảm xuống dưới mục tiêu 2% để bắt đầu cắt giảm lãi suất. Bình luận của ông đã làm giảm đồng đô la và tập trung trực tiếp vào dữ liệu CPI sắp tới, dự kiến sẽ cho thấy lạm phát sẽ giảm bớt vào tháng 6. Đồng đô la yếu đi có lợi cho nhu cầu dầu thô bằng cách làm cho dầu rẻ hơn đối với người mua quốc tế.

Hàng tồn kho của Hoa Kỳ bất ngờ giảm, nhưng sản phẩm chưng cất tăng

Dữ liệu chính thức cho thấy hôm thứ Tư rằng lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ bất ngờ giảm trong tuần tính đến ngày 5 tháng 7, trong bối cảnh nhu cầu tăng do du lịch nghỉ lễ hè. Nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ về mức độ mạnh mẽ của nhu cầu tại Hoa Kỳ, đặc biệt là khi lượng hàng tồn kho chưng cất bất ngờ tăng trong tuần. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn đang dự đoán thị trường Hoa Kỳ sẽ thắt chặt hơn trong những tuần tới, khi hoạt động du lịch mùa hè vẫn tiếp tục, trong khi cơn bão Beryl cũng được cho là sẽ gây ra một số gián đoạn trong sản xuất dầu ở Vịnh Mexico.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) duy trì dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu tương đối mạnh vào năm 2024 và 2025, nêu rõ khả năng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu và sự phục hồi của du lịch hàng không sẽ hỗ trợ nhu cầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế sẽ công bố báo cáo hàng tháng vào cuối ngày thứ Năm, và cơ quan này vẫn duy trì dự báo kém lạc quan hơn về nhu cầu so với OPEC.