English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng khi dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Hoa Kỳ giảm

Lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ giảm đã khiến giá dầu phục hồi vào thứ Tư sau nhiều ngày giảm, trong khi kỳ vọng về một thỏa thuận ngừng bắn sắp đạt được ở Trung Đông đã ngăn giá tiếp tục tăng.

© Reuters. Một máy bơm đang hoạt động tại địa điểm Vermilion Energy ở Trigueres, Pháp, ngày 14 tháng 6 năm 2024. REUTERS/Benoit Tessier/ảnh lưu trữ

Lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ giảm đã tạo ra giá dầu phục hồi vào thứ Tư sau nhiều ngày giảm, trong khi kỳ vọng về một thỏa thuận liên tục bắn sắp đạt được ở Trung Đông đã hạn giá tiếp tục tăng.

Giá dầu thô Brent tương lai tháng 9 tăng 46 xu lên 81,47 USD một thùng vào lúc 0020 GMT. Giá dầu thô West Texas Middle of Hoa Kỳ giao tháng 9 tăng 42 xu lên 77,38 USD một thùng.

Theo nguồn tin thị trường trích dẫn từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API), một tổ chức thương mại, lượng dầu thô, xăng và sản phẩm chưng lưu trữ dự trữ của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước.

Các chuẩn số cũng tăng theo. WTI đã giảm 7% trong ba phiên trước và Brent giảm gần 5% trong ba phiên trước.

Số liệu của API cho lượng dầu thô dự trữ giảm 3,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 7, các nguồn có thể biết, nói với điều kiện ẩn tên. Lượng lo lắng dự trữ giảm 2,8 triệu thùng và sản phẩm chưng cất cửa hàng giảm 1,5 triệu thùng.

Đó sẽ là dự trữ dầu thô đầu tiên tại Hoa Kỳ giảm trong bốn tuần liên tiếp kể từ tháng 9 năm 2023.

Dữ liệu chính thức của chính phủ về lượng dầu tồn tại dự kiến ​​​​sẽ được công bố vào thứ Tư.

Giá dầu đã giảm thấp nhất trong sáu tuần vào thứ Ba, trong khi giá dầu Brent đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 6 sau các cuộc đàm phán liên tục bắn giữa Israel và Hamas theo kế hoạch tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vạch ra vào tháng 5 và được Ai Cập và Qatar làm trung gian.

Giá cả cũng giảm do lo liên tục rằng sự suy yếu kinh tế ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, sẽ làm suy yếu nhu cầu dầu toàn cầu.