English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc, xung đột ở Trung Đông Reuters Hàng hóa

Bởi Katya Golubkova TOKYO (Reuters) - Giá dầu tăng vào thứ Sáu, tiếp tục xu hướng tăng nhờ các dấu hiệu cải thiện nền kinh tế ở Trung Quốc và khi các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn sự thù địch

© Reuters. FILE PHOTO: A Marathon Oil well site is seen, as oil and gas activity dips in the Eagle Ford Shale oil field due to the coronavirus disease (COVID-19) pandemic and the drop in demand for oil globally, in Texas, U.S., May 18, 2020. REUTERS/Jennifer Hiller/

- Giá dầu tăng vào thứ Sáu, tiếp tục xu hướng tăng nhờ các dấu hiệu cải thiện nền kinh tế ở Trung Quốc và khi các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn sự thù địch trong cuộc đối đầu giữa Israel và Hamas không mang lại kết quả.

Giá dầu Brent tương lai tăng 37 cent, tương đương 0,4%, lên 84,24 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ tăng 41 cent, tương đương 0,5%, lên 79,64 USD lúc 00:03 GMT.

Trong phiên trước, giá dầu tăng lên mức cao nhất trong một tuần do dữ liệu nhập khẩu dầu thô ở Trung Quốc tăng trong tháng 4 và khi các nhà đầu tư coi thị trường việc làm ở Mỹ hạ nhiệt là dấu hiệu cho thấy có thể cắt giảm lãi suất.

Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong tháng 4 sau khi giảm trong tháng trước, báo hiệu nhu cầu cải thiện.

ANZ Research cho biết: “Các dấu hiệu nhu cầu mạnh mẽ đang diễn ra ở Trung Quốc sẽ cho thấy thị trường hàng hóa vẫn được hỗ trợ tốt”.

Tại Mỹ, có sự không chắc chắn đáng kể về việc lạm phát sẽ hướng tới đâu trong những tháng tới, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Năm, đồng thời nói thêm rằng bà vẫn tin rằng áp lực giá đang tiếp tục giảm bớt.

Daly không cho biết liệu bà có cảm thấy ngân hàng trung ương Mỹ có khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không. Thị trường tài chính kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào tháng 9.

Các lực lượng Israel đã bắn phá các khu vực ở Rafah hôm thứ Năm, người dân Palestine cho biết, khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu bác bỏ lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tước vũ khí từ Israel nếu nước này tấn công thành phố phía nam Gaza.

Một quan chức cấp cao của Israel cho biết vào cuối ngày thứ Năm rằng vòng đàm phán gián tiếp mới nhất ở Cairo nhằm ngăn chặn hành động thù địch ở Gaza đã kết thúc và Israel sẽ tiếp tục hoạt động ở Rafah và các khu vực khác của Dải Gaza theo kế hoạch.