English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tăng trong bối cảnh lạc quan về việc cắt giảm lãi suất, hy vọng về nhu cầu vào mùa hè

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ sáu trong bối cảnh lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và nhu cầu mùa hè được cải thiện, nhưng vẫn có khả năng giảm trong tuần do một số hoạt động chốt lời.

© Reuters.

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu trong bối cảnh lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ và nhu cầu mùa hè được cải thiện, nhưng vẫn có khả năng giảm trong tuần do một số hoạt động chốt lời.

Tuần này, các nhà giao dịch cũng đưa ra mức phí bảo hiểm rủi ro thấp hơn cho dầu do đồn đoán về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas, mặc dù có vẻ như không có khả năng đạt được thỏa thuận ngay lập tức.

Dầu mỏ cũng ghi nhận một số tổn thất sau khi cơn bão Beryl được cho là gây ra sự gián đoạn nhỏ trong sản xuất dọc theo Vịnh Mexico.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 9 tăng 0,1% lên 85,52 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô tương lai West Texas Intermediate tăng 0,1% lên 81,49 đô la một thùng.

Đồng đô la giảm khi dữ liệu CPI yếu thúc đẩy hy vọng cắt giảm lãi suất

Giá dầu thô được hưởng lợi từ sự sụt giảm mạnh của đồng đô la sau khi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến đã làm tăng kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với rổ tiền tệ vào thứ Năm.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 6 yếu hơn một chút so với dự kiến, làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có đủ động lực để cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 9. Điều này cũng diễn ra khi các quan chức Fed đưa ra một số bình luận tích cực về tình trạng giảm phát và nền kinh tế Hoa Kỳ đang hạ nhiệt.

Dầu sẽ giảm nhẹ trong tuần do hoạt động chốt lời và đồn đoán ngừng bắn

Giá dầu Brent và WTI tương lai giảm lần lượt 1,4% và 0,8% trong tuần.

Thị trường dầu mỏ chứng kiến một số hoạt động chốt lời sau đợt tăng giá mạnh trong bốn tuần qua, khi giá dầu đạt mức cao nhất trong bốn tháng trong thời gian ngắn.

Giá cả cũng đã giảm vào đầu tuần này sau khi có báo cáo nêu bật một số tiến triển trong lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas.

Trong khi hành động xâm lược liên tục của Israel ở dải Gaza làm giảm triển vọng ngừng bắn, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết hôm thứ Năm rằng Nhà Trắng đang nỗ lực làm trung gian cho một thỏa thuận giữa Israel và Hamas.

Hy vọng nhu cầu mùa hè, nguồn cung thắt chặt hơn thúc đẩy giá dầu thô

Giá dầu phần lớn đã giảm so với khởi đầu tuần yếu kém khi dữ liệu cho thấy lượng dầu dự trữ của Hoa Kỳ bất ngờ giảm trong tuần qua.

Nhu cầu đi lại tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới này cũng đạt mức cao kỷ lục vào tuần trước, nhờ kỳ nghỉ lễ Độc lập.

Nhu cầu nhiên liệu toàn cầu dự kiến sẽ vẫn mạnh mẽ khi hoạt động đi lại tăng lên trong những tháng mùa hè - một quan điểm được Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ nhắc lại trong báo cáo hàng tháng.

Trọng tâm hiện nay là dữ liệu thương mại quan trọng từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu, sau khi dữ liệu lạm phát từ nước này làm dấy lên thêm lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại.