English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Dầu Thô

Giá dầu tiếp tục tăng do tiềm năng mua dầu thô của Mỹ để dự trữ

Giá dầu tăng hôm thứ Ba, kéo dài đà tăng của ngày hôm trước do hy vọng nhu cầu nhiên liệu theo mùa cao hơn và khả năng Mỹ mua dầu thô để dự trữ xăng dầu, mặc dù mức tăng bị hạn chế bởi đồng đô la vững hơn.

© Reuters. Các bể chứa dầu thô được nhìn thấy trong một bức ảnh chụp từ trên không tại trung tâm dầu Cushing ở Cushing, Oklahoma, Hoa Kỳ ngày 21 tháng 4 năm 2020. REUTERS/Drone Base/File Photo

Giá dầu đã tăng vào thứ Ba, kéo dài đà tăng từ ngày hôm trước do kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu cao hơn theo mùa và khả năng Mỹ mua dầu thô cho kho dự trữ dầu chiến lược, mặc dù mức tăng bị giới hạn bởi đồng USD mạnh hơn.

Hợp đồng dầu Brent kỳ hạn tăng 28 cent, tương đương 0.3%, lên 81.91 USD/thùng vào lúc 0038 GMT và hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ tăng 31 cent, tương đương 0.4%, lên 78.05 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng lên vào mùa hè mặc dù đồng USD tăng do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài.

"Thị trường dầu được hỗ trợ bởi kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng lên vào mùa hè và khả năng nếu WTI giữ dưới mức 79 USD, Mỹ sẽ bắt đầu xây dựng lại kho dự trữ chiến lược," Hiroyuki Kikukawa, Chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities, cho biết.

"Khi WTI gần với mức trung bình 200 ngày, chúng tôi dự đoán giá dầu sẽ duy trì gần mức hiện tại trong một thời gian," ông nói.

Mỹ có thể đẩy nhanh tốc độ bổ sung Dự trữ Dầu Chiến lược khi công tác bảo trì kho dự trữ được hoàn tất vào cuối năm nay, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với Reuters tuần trước. Mỹ muốn mua lại dầu ở mức khoảng 79 USD/thùng.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs, trong khi đó, cho biết họ dự báo giá dầu Brent sẽ tăng lên 86 USD/thùng trong quý ba, lưu ý trong một báo cáo rằng nhu cầu vận chuyển mạnh mẽ vào mùa hè sẽ đẩy thị trường dầu vào tình trạng thâm hụt 1.3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong quý ba.


Sự chú ý của nhà đầu tư đang đổ dồn vào việc công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho tháng 5 và kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed vào thứ Tư để tìm manh mối về thời điểm Fed có thể bắt đầu giảm lãi suất.


Thị trường cũng đang chờ đợi các báo cáo từ nhóm công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ, dự kiến công bố vào cuối ngày thứ Ba, và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ, dự kiến công bố vào thứ Tư.


Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong khi dự trữ sản phẩm có thể tăng trong tuần trước, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters vào thứ Hai.


Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu cung và cầu dầu hàng tháng từ EIA và OPEC vào thứ Ba và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào thứ Tư.