English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu trượt sâu hơn do tồn kho của Mỹ tăng, nhu cầu của Trung Quốc suy yếu

Giá dầu tiếp tục thua lỗ trong thương mại châu Á vào thứ Năm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hàng tuần lớn hơn dự kiến, trong khi các dấu hiệu nhu cầu giảm bớt ở Trung Quốc cũng đè nặng.

Giá dầu tiếp tục thua lỗ trong thương mại châu Á vào thứ Năm sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ tăng hàng tuần lớn hơn dự kiến, trong khi các dấu hiệu nhu cầu giảm bớt ở Trung Quốc cũng đè nặng.


Giá dầu thô đã giảm khoảng 1,5% trong phiên trước, cắt ngắn sự phục hồi ngắn ngủi do dữ liệu chỉ ra tồn kho và sản xuất của Mỹ tăng.

Điều này càng trở nên trầm trọng hơn bởi dữ liệu cho thấy các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đã xử lý lượng dầu thấp hơn trong tháng 10 so với tháng trước. Các số liệu khác vẫn chỉ ra một số sức mạnh kinh tế ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, khi sản xuất công nghiệp tăng trưởng hơn dự kiến.

Tuy nhiên, mức giảm hôm thứ Tư khiến giá dầu phần lớn đảo ngược mức tăng đạt được vào đầu tuần này, do nhu cầu thị trường vẫn yếu bất chấp dự báo tích cực từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ. 

Dữ liệu GDP yếu từ Nhật Bản và khu vực đồng euro cũng gây ra nghi ngờ về nhu cầu dầu thô, khi điều kiện kinh tế xấu đi trên toàn cầu. 

Dầu Brent tương lai giảm 0,5% xuống 80,11 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle giảm 0,7% xuống 76,11 USD/thùng vào lúc 20:41 ET (01:41 GMT). Cả hai hợp đồng hiện đang giao dịch thấp hơn 1% trong tuần và đang hướng tới tuần thua lỗ thứ tư liên tiếp. 

Giá dầu đã giảm mạnh trong ba tuần qua do các nhà giao dịch định giá phần bù rủi ro thấp hơn từ cuộc chiến Israel-Hamas, trong khi một loạt các chỉ số kinh tế yếu kém từ Trung Quốc cũng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu. 

Tồn kho của Mỹ tăng hơn dự kiến, sản lượng cao kỷ lục

Dữ liệu của chính phủ cho thấy tồn kho dầu của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 10/11, nhiều hơn kỳ vọng tăng gần 1,8 triệu thùng. 

Dữ liệu cũng cho thấy sản lượng của Mỹ vẫn ở mức cao kỷ lục 13,2 triệu thùng/ngày trong tuần, cho thấy nguồn cung của Mỹ vẫn khá tốt.

Nhu cầu nhiên liệu trong nước có vẻ ổn định, với tồn kho cả xăng và sản phẩm chưng cất đều giảm mạnh trong tuần. Nhưng tốc độ rút giảm đều đặn trong những tuần gần đây, do nhu cầu nhiên liệu giảm bớt khi mùa đông bắt đầu. 

Sự không chắc chắn về lãi suất của Mỹ cũng đè nặng lên thị trường dầu mỏ, khi Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng họ vẫn có thể tăng lãi suất thêm trong năm nay, mặc dù dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đã giảm.

Đồng đô la được hưởng lợi từ sự không chắc chắn này, từ đó làm giảm giá dầu.

Nguồn Investing