English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Giá NFT BAYC chạm đáy kể từ cuối 2021, nhà ủng hộ đổ lỗi nạn đầu cơ

Giá bộ NFT đình đám Bored Ape Yacht Club đã giảm sâu về ngưỡng thấp nhất kể từ cuối năm 2021.

Giá bộ NFT đình đám Bored Ape Yacht Club đã giảm sâu về ngưỡng thấp nhất kể từ cuối năm 2021. 

Theo dữ liệu giá của The Block, vào ngày 25/06, giá trần của bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC) của Yuga Labs đã lao về mốc thấp nhất 34 ETH

Đồng thời điểm ngách NFT và các bộ sưu tập nổi tiếng khác như CryptoPunk, Azuki, MAYC, Clone X và Doodles cũng biến động theo chiều đi xuống. 

Nguyên nhân ban đầu được cộng đồng xác định là do “cá voi" Jeffrey Huang, hay được biết đến với biệt danh Machi Big Brother, đã bất ngờ bán tháo 50 NFT BAYC. Huang cũng là nhân vật gây tranh cãi khi đâm kiện “thám tử on-chain” ZachXBT vì đã vu khống mình biển thủ 22.000 ETH từ công ty crypto Formosa Financial mà Huang sáng lập.  

Song, ông Lior Messika - người đứng đầu Eden Block, một trong những quỹ đầu tư đứng sau Yuga Labs - đã giải thích sự cố giá BAYC lao dốc là do nạn đầu cơ nói chung. Ông nói: 

“Thị trường NFT ngày nay thưởng cho các nhà giao dịch và nhà đầu cơ, chứ không phải các nhà sáng tạo và thật sự mang lại giá trị. NFT là tài sản có rủi ro cao và thường “chịu ảnh hưởng đầu tiên” lúc thị trường chung biến động”

Messika nói thêm:

“Đáng buồn thay, thị trường hiện đang bị chi phối bởi sự sợ hãi và lòng tham của một số thương nhân, và các nhà sưu tập trên khắp không gian đang phải vật lộn để tìm chỗ đứng trong không gian mới này.”

Giá NFT BAYC đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) tại 128 ETH, tương đương 240.000 USD. Với tình hình giá hiện tại là 36 ETH, Messika cho biết Yuga Labs không thể làm được gì hơn. Song, ông vẫn tin rằng Yuga là dự án xây dựng các trải nghiệm và tiện ích dài hạn, cách tiếp cận này sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho Yuga khi mở rộng thị trường.

Coin68 tổng hợp