English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giá nhà ở Anh chạm đáy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008

Giá nhà ở Anh đã đăng ký mức tăng thấp nhất trong tháng 10 kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 như hệ luỵ từ sự không chắc chắn của Brexit - theo trang web bất động sản Rightmove.

Giá nhà ở Anh đã đăng ký mức tăng thấp nhất trong tháng 10 kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 như hệ luỵ từ sự không chắc chắn của Brexit - theo trang web bất động sản Rightmove.


Những ngôi nhà bậc thang ở phía tây nam London. Ảnh: Victoria Jones / PA


Dữ liệu của nó cũng cho thấy một số khu vực của Luân Đôn đang tiếp tục giảm, trong một số trường hợp là 15.000 bảng trở lên trong một tháng.

 

Giá bất động sản sắp tung ra thị trường vào thời điểm này trong năm thường trải qua một đợt tăng giá mùa thu, với mức tăng trung bình 1.6% được ghi nhận trong tháng 10 trong 10 năm qua - nhưng năm nay chứng kiến sự gia tăng hàng tháng chậm chạp hơn là 0.6%, mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2008.

 

Tình trạng hiện tại của thị trường nhà đất kết hợp với sự không chắc chắn chính trị đang diễn ra từ Brexit dường như đang khiến nhiều người bán hàng trở nên khó tính. Số lượng trung bình của danh sách bán nhà mới của Rightmove mỗi tuần đã giảm xuống chỉ còn hơn 24.000 - mức thấp nhất tại thời điểm này kể từ tháng 10 năm 2009. Con số này giảm 13.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ngược lại, nhiều người mua dường như không bị khuất phục, với số lượng bán được thỏa thuận hầu như không thay đổi so với một năm trước, theo dữ liệu mới nhất theo trang trên dựa trên giá yêu cầu của hơn 122.000 tài sản được bán trong gia đoạn từ ngày 8/9 đến ngày 12/10.

 

Miles Tauide, giám đốc của Rightmove cho biết: “Hiện nay, với sức mạnh định giá khá cao, một số người bán có động lực bằng cách tối đa hóa tiền của họ đang bị kìm hãm. Họ có thể đang chờ đợi sự chắc chắn hơn trong việc đạt được nguyện vọng về giá của họ, và cả kết quả Brexit.”

 

Marc von Grundherr, tại đại lý bất động sản Benham & Reeves, nói rằng trong khi lĩnh vực này bị ảnh hưởng hơn bình thường, thị trường bất động sản Vương quốc Anh vẫn chưa chìm xuống vực thẳm Brexit.

 

Giá trung bình của một ngôi nhà ở Kingston trên sông Thames, phía tây nam London, đã giảm hơn 17.000 bảng mỗi tháng - từ 605.000 bảng vào tháng 9 xuống còn 587.000 bảng vào tháng 10. Wandsworth ở phía nam London ghi nhận mức giảm giá 16.000 bảng thông thường. Nhưng ở các quận khác, bao gồm khu vực đắt đỏ nhất của Anh, Kensington và Chelsea, giá trung bình tiếp tục tăng.

 


Theo Fxfactory