English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Giá thầu buổi sáng: Biển đỏ, nhưng cú sốc AAA sẽ mờ dần

Một cái nhìn về thị trường châu Á sắp tới từ Jamie McGeever, chuyên mục thị trường tài chính.

Một cái nhìn về thị trường châu Á sắp tới từ Jamie McGeever, chuyên mục thị trường tài chính.


Không còn nghi ngờ gì nữa, thứ Tư là một trong những ngày ảm đạm nhất trong một thời gian dài đối với thị trường chứng khoán trên toàn thế giới.

Khi Fitch bất ngờ có động thái tước xếp hạng tín dụng AAA của Hoa Kỳ đã mang lại cho các nhà đầu tư cơ hội lý tưởng để kiếm lợi nhuận và cắt giảm rủi ro.

Nhưng liệu việc hạ cấp có bất kỳ tác động thị trường lâu dài nào không? Ít nhất thì điều đáng nghi ngờ là châu Á có thể phục hồi vào thứ Năm nếu các báo cáo chỉ số quản lý mua hàng chủ chốt cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ trên toàn khu vực được duy trì tốt trong tháng Bảy.

Dữ liệu PMI dịch vụ từ Úc, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ đến hạn vào thứ Năm, với báo cáo Caixin không chính thức của Trung Quốc sẽ được xem xét kỹ lưỡng nhất. Dự kiến ​​sẽ có tháng tăng trưởng thứ bảy liên tiếp, nhưng với tốc độ chậm hơn kể từ tháng Sáu.

Các chỉ số kinh tế của Trung Quốc đã đạt được sự đồng thuận trong nhiều tháng và cũng với một biên độ đáng kể. 

Các nhà đầu tư sẽ hy vọng vào một bất ngờ tích cực sau đợt bán tháo mạnh hôm thứ Tư. Chỉ số MSCI Châu Á trừ Nhật Bản có ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 6 năm ngoái và chỉ số MSCI Thế giới có mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12, trong khi Nasdaq và S&P 500 lần lượt có mức giảm lớn nhất kể từ tháng 2 và tháng 4.

Quyết định của Fitch vào cuối ngày thứ Ba là một bất ngờ và chắc chắn đã góp phần vào sự sụt giảm của thị trường chứng khoán. Nhưng ảnh hưởng của nó đối với đồng đô la và trái phiếu Mỹ - hai lĩnh vực mà uy tín tín dụng của Mỹ đang xuống dốc sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất - là không đáng kể.

Lợi tức trái phiếu kho bạc hai năm và 10 năm tăng một vài điểm cơ bản và đồng đô la tăng. Đồng đô la hiện đã tăng giá 10 trong số 12 ngày giao dịch vừa qua - một tin xấu đối với các quỹ phòng hộ nắm giữ vị thế bán đồng đô la lớn nhất trong hai năm rưỡi.

Sự biến động của G10 FX đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Tư nhưng điều đáng ghi nhớ là vào đầu tháng 6, khối lượng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Đường cong lợi suất của Hoa Kỳ đã dốc hơn một tuần, dẫn đầu là lực bán vào cuối kỳ.

Xu hướng đó đã tăng tốc vào thứ Tư sau khi Bộ Tài chính đưa ra kế hoạch tăng quy mô đấu giá nợ trong các quý tới.

Chứng khoán Nhật Bản hôm thứ Tư đã trải qua ngày tồi tệ nhất trong năm, bị đánh gục bởi bước đi gấp ba lần của BOJ vào tuần trước đối với việc bình thường hóa chính sách, tăng lợi suất trái phiếu dài hạn của Mỹ và đồng đô la mạnh hơn.

Nhưng một lần nữa, bức tranh lớn hơn ít đáng báo động hơn. Đồng yên kết thúc ngày ít thay đổi và mức độ biến động của đồng đô la/yên thấp hơn so với trước động thái của BOJ vào thứ Sáu.

Nguồn reuters