English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Giá thầu buổi sáng: Tan chảy khi Fed tăng tốc xoay trục

Các thị trường châu Á đã sẵn sàng khởi sắc vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi xu hướng ôn hòa từ cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm của Cục Dự trữ Liên bang đã nâng Phố Wall

Các thị trường châu Á đã sẵn sàng khởi sắc vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi xu hướng ôn hòa từ cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm của Cục Dự trữ Liên bang đã nâng Phố Wall - chỉ số Dow tăng lên mức cao nhất mọi thời đại - và khiến lãi suất Kho bạc và đồng đô la giảm mạnh.


Fed giữ nguyên phạm vi mục tiêu của các quỹ cấp dữ liệu quan trọng ở mức 5,25% đến 5,50% như mong đợi, do đó, yếu tố thực sự dành cho các nhà phát minh nằm trong Dự báo Kinh tế Nhân viên sửa đổi và cuộc họp báo của Chủ tịch Jerome Powell.

Nói tóm lại, xu hướng cắt giảm lãi suất vào năm tới rõ ràng hơn so với những gì thị trường đã định giá - Triển vọng lãi suất trung bình của các quan chức Fed vào cuối năm 2024 hiện thấp hơn 50 điểm cơ bản so với ba tháng trước.

Tỷ giá trên thị trường tương lai nhanh chóng chuyển sang giá với xác suất gần như chắc chắn rằng động thái đầu tiên sẽ là cắt giảm một phần tư điểm vào đầu tháng Ba. Lợi suất trái phiếu hai năm giảm hơn 25 điểm cơ bản và lợi suất trái phiếu 10 năm giảm xuống mức thấp nhất là 4% - cả hai đều ở mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Có nhiều khả năng sự tan chảy về cổ phiếu và trái phiếu sẽ tràn sang thị trường châu Á vào thứ Năm - tài sản ở thị trường mới nổi giao dịch vào cuối ngày thứ Tư, như cổ phiếu và tiền tệ của Brazil và Mexico, đã tăng mạnh.

Các nhà đầu tư ở châu Á hôm thứ Năm cũng có rất nhiều tin tức và sự kiện địa phương để đón xem, bao gồm các cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương từ Philippines và Đài Loan, số liệu lạm phát bán buôn của Ấn Độ, tỷ lệ thất nghiệp ở Úc và GDP của New Zealand.

Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò kỳ vọng ngân hàng trung ương Philippines sẽ giữ lãi suất ở mức 6,50% trong nửa đầu năm tới và bắt đầu chính sách nới lỏng trong quý 3.

Trong khi đó, ngân hàng trung ương Đài Loan dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 1,875% trong cả năm tới và chỉ bắt đầu chu kỳ nới lỏng trong quý đầu tiên của năm 2025.

Theo một cuộc thăm dò của Reuters, tăng trưởng kinh tế ở New Zealand có thể chậm lại đáng kể trong quý 3, trong khi số liệu dự kiến ​​​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm ở Úc giảm mạnh trong tháng 11 với tỷ lệ thất nghiệp nhích lên 3,8% từ mức 3,7%.

Trong khi đó, tỷ lệ lạm phát giá bán buôn hàng năm ở Ấn Độ dự kiến ​​​​sẽ tăng lên 0,08% vào tháng trước từ mức -0,52% trong tháng 10.

Nếu thị trường của bất kỳ quốc gia châu Á nào có thể nhẹ nhõm hơn một chút thì đó là Trung Quốc, nơi chứng khoán sụt giảm vào thứ Tư sau khi các nhà đầu tư phản đối rõ ràng các đề xuất và cam kết từ các nhà lãnh đạo Trung Quốc tập trung tại Bắc Kinh để thúc đẩy nền kinh tế và chống giảm phát.

Chỉ số CSI 300 của cổ phiếu blue chip giảm 1,7%, mức giảm lớn thứ năm trong năm nay và chỉ số chuẩn Thượng Hải cũng giảm hơn 1%.

Nguồn Reuters